Giáo xứ Tân Định: Mừng Đại lễ kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

Giáo xứ Tân Định: Mừng Đại lễ kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

WGPSG -- Vào 10g00 Chúa nhật 13.11.2011, bầu không khí tĩnh lặng của những ngày thường được thay bởi không khí nhộn nhịp và tấp nập của những bước chân hối hả tiến về thánh đường giáo xứ Tân Định tham dự Thánh lễ mừng kính các Thánh Tử Đạo Việt Nam, bổn mạng Hội đồng Mục vụ (HĐMV) các giáo xứ. Đây cũng là Thánh lễ đặc biệt trong Năm Thánh Giáo xứ Tân Định. Trước Thánh lễ có nghi thức làm phép tượng đài Lòng Thương Xót Chúa.

Đức cha Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm đến làm phép tượng đài và chủ sự Thánh lễ. Đồng tế với ngài có cha Gioan Baotixita Võ Văn Ánh - cha sở Tân Định kiêm Đại diện Đức Hồng y, Đặc trách Giáo dân và 11 cha trong hạt Tân Định cùng quý cha trong các giáo hạt lân cận. Thánh lễ có sự tham dự đông đảo của khoảng 1000 người gồm các khách mời là quý tu sĩ nam nữ, quý Ban Thường vụ, Ban Liên lạc HĐMV Giáo xứ Giáo phận, quý HĐMV các giáo xứ, quý đại diện cộng đoàn Lòng Thương Xót Chúa và các đoàn thể trong Giáo phận, cùng các giáo dân trong giáo xứ.

Trong bài giảng lễ, Đức cha chia sẻ về phép lạ lớn nhất để Tòa Thánh phong thánh cho các thánh Tử đạoViệt Nam nhân chuyến đi viếng mộ 2 thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô của Hội đồng Giám mục Việt Nam cách đây 2 năm tại Rôma. Phép lạ lớn nhất của các Thánh Tử đạo Việt Nam, đó chính là nhìn vào Giáo hội Việt Nam, một Giáo hội có nhiều ơn gọi linh mục, tu sĩ và giáo dân sống đạo rất nhiệt tâm. Đức cha nói: “Mừng lễ hôm nay, cũng là dịp để khơi dậy và làm cho tinh thần các Thánh Tử đạo sống mạnh trong lòng mỗi người chúng ta. Tinh thần các Thánh Tử đạo là làm chứng cho Chúa và trước khi các Ngài chấp nhận hy sinh để làm chứng cho Chúa thì các Ngài đã sống một đời sống yêu thương, sống đẹp theo tinh thần Chúa Kitô và đó chính là sứ điệp các Ngài muốn gửi đến cho mỗi người chúng ta”.

Nhân đây, Đức cha cũng nhắc nhở các anh chị em Lòng Thương Xót Chúa (LTXC), việc tôn vinh LTXC không chỉ để kiếm lợi cho mình, kể cả phần rỗi, mà phải để cho LTXC lớn dần lên trong lòng mình để từ đó biết chia sẻ LTXC cho mọi người. Đối với các thành viên HĐMV giáo xứ, hãy luôn biết cộng tác với linh mục để xây dựng giáo xứ thành một cộng đoàn đầy tình yêu thương, từ đó giáo xứ mới có khả năng làm chứng cho Chúa, làm chứng cho Tin Mừng.

Cuối Thánh lễ, vị đại diện HĐMV Giáo xứ Tân Định đã cám ơn Đức cha, quý linh mục, tu sĩ và các khách mời. Kế đến, Đức cha có lời đáp từ, sau đó ban phép lành Tòa Thánh cho cộng đoàn nhân Năm Thánh Giáo xứ Tân Định kỷ niệm 150 năm thành lập giáo xứ và 135 năm xây dựng thánh đường.

Thánh lễ kết thúc trong bầu khí thật hào hùng với lời hoan ca chúc tụng: "Đây bài ca ngàn trùng. Dâng về Thiên Chúa. Bài ca thắm đượm máu hồng. Từng bao người anh dũng tiến lên hy sinh vì tình yêu". Mọi người ra về trong hân hoan với quyết tâm sống chứng nhân cho Chúa trong xã hội hôm nay như lời soeur Maria Thanh Hà, dòng Thánh Phaolô Sài Gòn: "Ngày nay, sống đạo không còn đổ máu như xưa, nhưng để làm chứng cho Chúa, chính là sự hy sinh từ bỏ mọi quyến rũ của trần gian để minh chứng cho tình yêu của Chúa”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top