Giáo xứ Tân Định: Mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Định: Mừng bổn mạng

WGPSG -- Chiều thứ Sáu, ngày 12/06/2015, giáo xứ Tân Định đã long trọng mừng lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng giáo xứ. Thánh lễ do cha sở Gioan Baotixita Võ Văn Ánh chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Phêrô Nguyễn Tấn Sang, Giáo phận Mỹ Tho, và quý cha phó trong giáo xứ.

Thánh lễ được tổ chức ngoài trời để đủ chỗ cho khoảng 700 giáo dân tham dự. Trước Thánh lễ, đoàn đồng tế cùng với toàn thể giáo dân đã sốt sắng tham dự cuộc rước kiệu Thánh Tâm Chúa Giêsu vòng quanh khuôn viên nhà thờ.

Trong phần giảng lễ, cha GB Sang bắt đầu bài giảng tĩnh tâm ngày cuối bằng câu chuyện về chim bồ nông. Loài chim này sống sâu trong đất liền nên mỗi lần chim mẹ tìm mồi phải bay xa ra biển khơi mới có mồi về cho các con. Một hôm, trời giông bão, chim mẹ không thể bay ra biển khơi được, các chim con đói, kêu la thảm thiết. Không dằn lòng được, chim mẹ đã lấy mỏ nhọn của mình mổ vào trái tim, máu chảy ra, và các con xúm lại uống lấy những giọt máu đó và sống, trong khi chim mẹ lịm dần. Từ hình ảnh đó, cha đi vào tình yêu của Chúa Giêsu, đấng đã bị lưỡi đòng đâm thấu tim, máu cùng nước chảy ra hết, chỉ vì yêu thương nhân loại và muốn nhân loại được sống. Niềm vui của chim mẹ là thấy đàn con được sống dồi dào. Niềm vui của đàn chim con là được uống máu thỏa thích của chim mẹ. Đặc biệt, giáo dân Tân Định đây, đã sống dồi dào nhờ máu và nước, bí tích Thánh Thể và bí tích Thanh Tẩy, từ Thánh Tâm Chúa Giêsu trong hơn trăm năm qua, vì vậy mỗi người, mỗi gia đình phải sống dồi dào tình bác ái của mình hơn.

Hôm nay cũng là ngày thánh hóa các linh mục - những con người được Chúa chọn để sống đồng hình đồng dạng với Chúa Giêsu. Qua sứ mạng của các linh mục, nhân loại được gặp gỡ Chúa Giêsu và được đón nhận nguồn suối ơn lành từ Thánh Tâm Chúa. Chiếc áo dòng màu đen tượng trưng cho sự hy sinh, khổ chế, đòi hỏi linh mục phải chết đi mỗi ngày để cho đàn chiên được sống. Sống trong cõi đời này ai lại không muốn mình hạnh phúc, nhưng người hạnh phúc nhất là người làm cho nhiều người khác được hạnh phúc. Đức Giêsu đã chết để đem lại hạnh phúc cho quý ông bà anh chị em, nhìn theo một khía cạnh nào đó, Chúa Giêsu là người hạnh phúc nhất. Các linh mục cũng vậy, khi các ngài giúp mọi người đến gần Chúa hơn, được hạnh phúc hơn, thì chính các ngài cũng được hưởng niềm hạnh phúc sâu thẳm ấy. Chính niềm hạnh phúc ấy là nguồn sức mạnh giúp các ngài vượt qua những cô đơn, buồn chán để sống trọn từng ngày và đi trọn con đường Chúa gọi. Mừng ngày thánh hóa linh mục, chúng ta hãy cầu nguyện cho cha sở, quý cha trong giáo xứ, luôn đi theo con đường của Chúa, được Chúa chúc lành để các ngài ban phát tình yêu của Chúa đến cho nhân loại. Các ngài sẽ là hình ảnh của Chúa Giêsu nơi giáo xứ của chúng ta. Đặc biệt, trong ngày đại lễ bổn mạng của giáo xứ hôm nay, cầu chúc cho mỗi người chúng ta đón nhận trọn vẹn tình yêu nơi Thánh Tâm Chúa Giêsu để chúng ta sẵn sàng ra đi ban phát tình yêu ấy đến cho mọi người, mọi nơi.

Được biết, trước ngày chính lễ bổn mạng hôm nay, cha sở Gioan Baotixita Võ Văn Ánh đã chuẩn bị tâm hồn giáo dân trong giáo xứ bằng việc tổ chức cho mỗi khu xóm đoàn thể chầu Thánh Thể một đêm với Chúa Giêsu. Cha cũng đã mời cha Gioan Baotixita Nguyễn Tấn Sang - Tiếng hát vì người nghèo - từ nơi Mỹ Tho xa xôi đến giảng tĩnh tâm 3 ngày, trong đó có 1 ngày giáo dân được các cha ban bí tích Hòa Giải sau Thánh lễ.

Hôm nay, ngày chính lễ bổn mạng, sau Thánh lễ, cha sở chiêu đãi giáo dân trong giáo xứ, mỗi hộ 1 người, tính ra cũng gần 700 người, tham dự bữa tiệc thịnh soạn cùng với chương trình văn nghệ đặc sắc với sự góp mặt của nhiều danh ca như: ca sĩ hải ngoại Giao Linh, Kim Anh, ca sĩ Mai Quốc Huy, Diệu Hiền, Tuấn Vỹ, nhóm hài Kim Chi cùng với nhóm Tiếng hát vì người nghèo của cha Nguyễn Sang và một số tiết mục “cây nhà lá vườn” của liên ca đoàn giáo xứ Tân Định.

Thánh lễ, bữa tiệc chiêu đãi và chương trình văn nghệ mừng bổn mạng giáo xứ Tân Định kết thúc trong bầu không khí vui tươi, hạnh phúc.

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top