Giáo xứ Tân Định: Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu

Giáo xứ Tân Định: Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu

WGPSG -- “Từ nơi Thánh Tâm Chúa Giêsu, mỗi người chúng ta đã được đón nhận những ân sủng dạt dào bởi tình yêu và lòng thương xót của Chúa”. Thầy phó tế Đa Minh Hà Hoàng Minh Nhật đã chia sẻ như thế trong Thánh lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng giáo xứ Tân Định, được cử hành lúc 17g30 ngày 8/6/2018 tại nhà thờ Tân Định.

Chủ tế Thánh lễ là cha sở Phaolô Nguyễn Quốc Hưng. Đồng tế với ngài có 2 cha phó Đaminh Phạm Khắc Duy và Phêrô Ngô Lập Quốc. Hiệp thông trong Thánh lễ có các nam nữ tu sĩ, thành viên Hội đồng Mục vụ và đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Đầu lễ, cha sở nói lên ý nguyện: Tạ ơn Chúa và đền tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu - bổn mạng giáo xứ Tân Định - đã yêu thương và che chở giáo xứ trong suốt 157 năm thành lập và 142 năm xây dựng thánh đường. Ngài cũng mời mọi người nhớ đến công ơn của các bậc tiền nhân, các cha sở, cha phó và giáo dân, ân nhân đã qua đời.  

Chia sẻ Tin Mừng, trước hết, thầy Đa Minh nhắc đến tình yêu của Thánh Tâm Chúa Giêsu đối với nhân loại “để cho lưỡi đòng đâm thâu, tuôn trào máu và nước để tẩy sạch tội lỗi chúng ta”. Sau đó, Thầy nhấn mạnh: “Nhận Thánh Tâm Chúa Giêsu làm bổn mạng, điều đó cho thấy gia đình giáo xứ Tân Định, cũng như từng thành viên của giáo xứ, mong muốn được ở lại trong trái tim của Chúa, được mang lấy trái tim của Chúa để bước đi trong cuộc sống hằng ngày”.  

Tiếp đến, Thầy gợi ý: “Ở giáo xứ chúng ta có bức tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu rất lớn, và mỗi ngày, con nhìn thấy rất nhiều quý ông bà, anh chị em đứng dưới tượng Thánh Tâm để cầu nguyện. Con thấy ở giáo xứ chúng ta, quý ông bà và anh chị em rất rộng rãi trong việc chia sẻ với những người nghèo khổ, chia sẻ với những nơi khó khăn cần được chúng ta giúp đỡ. Có điều, đôi khi chúng ta cũng phải để ý lại những người ngay bên cạnh mình. Chúng ta đi giúp đỡ nơi này nơi kia, nhưng có khi lại để cho người hàng xóm của chúng ta bị những cơn đói hành hạ. Chúng ta cầu nguyện cho thế giới bớt đau khổ, nhưng lại không biết an ủi, xoa dịu nỗi đau của những người thân yêu trong gia đình”.

Cuối cùng, Thầy ước nguyện: “Xin Thánh Tâm Chúa Giêsu giúp cho mỗi người chúng ta luôn sẵn sàng diễn tả tình yêu đối với anh chị em qua những lời nói và hành động cụ thể để bầu khí của giáo xứ luôn là bầu khí của yêu thương, bình an và hiệp nhất”.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và dâng lễ vật.

Cuối lễ, cha sở mời Ban Thường vụ và Trưởng khu, Trưởng các đoàn thể đại diện giáo dân lên nhận quà, là quyển sách “Gia đình cầu nguyện với Lời Chúa hằng ngày”.

Sau lễ, mọi người cùng nhau rước kiệu Thánh Tâm Chúa Giêsu. Lời hát đoàn kiệu vang vọng quanh nhà thờ và trước tượng đài Thánh Tâm: “Thánh Tâm Chúa Giêsu, nguồn êm ái dịu dàng, xin hãy ban xuống lòng con, tàn lửa say yêu một Chúa. Thánh Tâm Chúa Giêsu, tràn lan niềm thương xót, xin thương những người đã dám cả lòng vấp phạm đến Chúa yêu thương…”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top