Giáo xứ Tân Định: Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời

Giáo xứ Tân Định: Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời

WGPSG -- Chiều thứ Sáu 15/8/2014, Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, Cha sở giáo xứ Tân Định Gioan Baotixita Võ Văn Ánh đã dâng Thánh lễ ban các bí tích khai tâm Kitô giáo cho 18 dự tòng. Đồng tế với ngài có hai cha phó Giuse Vũ Văn Quyên và Antôn Mai Xuân Vinh.

“Bà có phúc hơn mọi người nữ”, đó là câu khởi đầu bài giảng của cha Antôn, và từ đó cha đã quảng diễn cho mọi người hiểu “Phúc” đó bắt nguồn từ sự tín thác của Đức Maria vào Thiên Chúa. Sự tín thác này bắt đầu từ tiếng “Xin vâng” của Đức Maria và xuyên suốt qua việc hạ sinh Đức Giêsu trong hang đá, cuộc trốn chạy qua Ai Cập, cuộc sống nghèo khó tại làng quê Nazarét và cuối cùng sự tín thác đã đạt tuyệt đỉnh trên ngọn đồi Golgotha. Chính nhờ sự tín thác ấy, Thiên Chúa đã ban hồng ân cho Đức Mẹ được hồn xác về trời. Đây cũng là lời mời gọi mọi người chúng ta hãy tín thác vào Thiên Chúa, hãy tin vào Lời Chúa và hãy sống Lời ấy thì chúng ta sẽ được hồng phúc hồn xác lên trời như Đức Mẹ vậy.

Sau bài giảng, 2 cha phó đã ban bí tích Rửa Tội, cha sở đã ban bí tích Thêm Sức cho 18 dự tòng.

Cuối lễ, cha sở, trong một nghi thức long trọng, đã ban phép lành toàn xá cho các tân tòng và toàn thể cộng đoàn hiện diện. Khi tiếng hát kết lễ vừa dứt, các tân tòng vui mừng chụp hình lưu niệm chung với quý cha. Sau đó, từng anh chị em đã vui tươi kêu gọi gia đình, người thân lên chụp hình chung với mình. Gương mặt mọi người đều rạng rỡ như hòa chung niềm vui Đức Mẹ hồn xác lên trời.

Được biết, 16 trong số 18 tân tòng lãnh nhận 3 bí tích là để chuẩn bị hôn phối, chỉ có 2 người là vì lý do khác:

Chị Dung, một trong 2 người này, tuổi khoảng 20; cha đạo mẹ ngoại nên không được rửa tội từ lúc nhỏ. Mới đây, cha của chị qua đời, chị xin phép mẹ cho theo đạo cha để dễ bề lo việc cúng giỗ cho cha mình. Nghe vậy, mẹ đồng ý ngay vì mẹ cũng không biết việc cúng giỗ theo đàng đạo như thế nào: “Cho nó vào đạo để nó lo cho cha nó thì hay hơn”. Thế là hôm nay chị được vào đạo.

Chị khác, tên Nguyệt, 56 tuổi, là người ngoại sống chung với hàng xóm có mấy gia đình Công giáo. Lối xóm cũng hay rủ chị đi Đức Mẹ Tà Pao và lần nào trở về, công việc bán than của chị hình như khá hơn. Mấy năm trước, có vài người Tin Lành cũng đến rủ chị vào đạo, chị hỏi bên Tin Lành có Đức Mẹ không. Họ trả lời: “Không”. Chị nghĩ mình đã mồ côi cha mẹ từ lúc nhỏ, giờ đây muốn có người mẹ để chạy đến, để được an ủi vỗ về những lúc thất bại, đau khổ thế mà đạo lại không có Đức Mẹ thì vào làm chi. Thế là cuối cùng, chị nhất quyết vào đạo Công giáo có Đức Mẹ để chị chạy đến mỗi khi buồn khổ! Nhìn gương mặt chị hôm nay, người ta không thấy một tí bụi than nào vương vấn mà chỉ thấy trong sáng và rạng rỡ niềm vui.

Top