Giáo xứ Tân Định: Khám chữa bệnh từ thiện

Giáo xứ Tân Định: Khám chữa bệnh từ thiện

WGPSG -- Nhân dịp Lễ Kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, quan thầy của giáo xứ Tân Định, theo ước nguyện của Linh mục chánh Xứ Gioan Baotixita Võ Văn Ánh, Hội đồng Mục vụ giáo xứ Tân Định phối hợp với Phòng khám Đa Khoa Thánh Tâm Tân Định tổ chức ngày khám chữa bệnh miễn phí cho các bệnh nhân nghèo trong và ngoài giáo xứ.

Được sự thuận lợi về nhân sự, địa điểm và cách tổ chức, ngày khám bệnh diễn ra rất tốt đẹp.

- Về nhân sự: Ngoài nhân viên phòng khám và đại diện các hội đoàn trong giáo xứ, đặc biệt hội Legio, còn có sự tham gia tình nguyện nhiệt tình của Ban Caritas; Hội Chữ Thập Đỏ Quận 3; Hội Chữ Thập Đỏ Phường 8, Quận 3; Câu lạc bộ Thầy thuốc Phường 8, Quận 3; Trung tâm Y tế Dự phòng...

- Về địa điểm: Khuôn viên thoáng mát, rộng rãi với nhiều phòng ốc sạch đẹp, tiện nghi đầy đủ.

- Về cách tổ chức: Bệnh nhân không phải chen lấn, tất cả diễn ra trong trật tự, nhân viên dẫn đưa bệnh nhân đến tận nơi khám bệnh, được chỉ dẫn ân cần; sau khi khám bệnh, bệnh nhân ngồi nghỉ và nhân viên sẽ xuống phòng phát thuốc Từ thiện (được bố trí tầng dưới) nhận thuốc về trao lại cho bệnh nhân.

Các khoa được bố trí: Nội, Ngoại, Da liễu, Chuyên khoa Tai Mũi Họng, Răng, Mắt, Nha, Cận Lâm sàng: Xét Nghiệm, X quang, Điện tim, Siêu âm.

Vì khám bệnh tại nhà, nên số lượng thuốc được cấp dồi dào, thuốc bổ dưỡng, vitamine và khoáng chất được cấp một tháng.

Số phiếu được phát ra dự trù là 500 bệnh nhân nhưng những ai không có phiếu cũng được tiếp đón. Số lượt người khám chung các khoa là 413, xét nghiệm: 425, chụp X quang 57, siêu âm: 60, đo điện tim: 25.

Hôm nay, có thể nói là một ngày hội tụ rất có ý nghĩa. Việc các nhân viên cũng như bệnh nhân khác nhau về tôn giáo, tuổi tác, môi trường làm việc, hoàn cảnh kinh tế đã cùng quy tụ về giáo xứ, cùng chăm lo sức khỏe cho con người, mang tính nhân văn, xã hội, đặc biệt là tính hiệp nhất và yêu thương theo tinh thần Kitô giáo.

Có những người chỉ mới đi ngang qua giáo xứ thoáng nhìn thấy hình ảnh Tượng đài Thánh Tâm Chúa thật to màu trắng vươn cao trên bầu trời xanh, được đặt giữa hoa viên, và nhìn sâu hơn là tòa nhà của phòng khám Đa khoa Thánh Tâm Tân Định sơn màu hồng. Nếu vào đây, trong lúc nghỉ trưa dùng cơm tại Nhà Ăn Đức Mẹ Ban Ơn, (nơi dùng cơm trưa miễn phí hằng ngày cho người nghèo), quý vị ấy sẽ được nhìn rõ hơn, được nghe giải thích về ba chữ: Phúc, Lộc, Thọ trên áo Chúa.

Theo văn hóa người Việt Nam, trong những ngày Tết, người ta chúc nhau những gì quý nhất: Phúc, Lộc, Thọ. Theo Tin Mừng, Chúa là nguồn hạnh phúc thật. Như vậy, chữ Phúc ở đây bao gồm Tám mối phúc thật. Thiên Chúa quan phòng luôn quan tâm chăm sóc con người, Chúa ban cho con người dư đầy phúc Lộc. Chúa là sự sống, Chúa ban cho con người sự sống tức là Thọ. Chúa ban cho con người sự sống để làm người, để làm con của Chúa, để được hưởng hạnh phúc viên mãn của Chúa trong Nước Trời. Trong cuộc sống thường ngày, nếu biết tận dụng những ngày sống, sự trường thọ của mình và những phúc lộc Chúa ban để yêu thương, quan tâm chia sẻ cho người nghèo khổ và bất hạnh, xây dựng công lý hòa bình thì ta sẽ đạt được Tám mối phúc thật như Chúa dạy.

Tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu giang rộng đôi tay mời gọi mọi người đến để lãnh nhận ân phúc cứu độ của Ngài ban. Như thế, công trình nầy vừa mang tính hội nhập văn hóa vừa chứa đựng giá trị Tin Mừng, một hình thức rao giảng Lời Chúa khá toàn diện.

Ngày khám chữa bệnh mà giáo xứ thực hiện là cách mừng Lễ quan thầy thật ý nghĩa. Nguyện chúc cho những việc bác ái mà giáo xứ làm sẽ quy tụ nhiều con chiên chung quanh Chúa Chiên Lành.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top