Giáo xứ Tân Định: Khám chữa bệnh từ thiện

Giáo xứ Tân Định: Khám chữa bệnh từ thiện

WGPSG -- Hằng năm, vào khoảng một tuần trước lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng giáo xứ Tân Định, giáo xứ thường tổ chức khám chữa bệnh từ thiện cho những bệnh nhân nghèo thuộc tôn giáo bạn.

Sáng nay, Chúa nhật 22/06/2014, “đến hẹn lại lên”, từ sáng sớm, với sự giúp đỡ của các đoàn thể, các bệnh nhân trong giáo xứ đã được dìu từng bước hoặc được đẩy xe lăn, tuôn đến phòng khám đa khoa Thánh Tâm Tân Định.

Nhờ có sự họp bàn, chuẩn bị trước, các đoàn thể trong và ngoài giáo xứ đã phối hợp rất nhịp nhàng. Từ cổng nhà thờ đến sân phòng khám, các bệnh nhân được các anh chị Legio cẩn thận vui tươi dìu đi. Vào đến phòng khám, bệnh nhân được các thành viên Ban Caritas làm thủ tục tiếp nhận: phát số thứ tự, ghi tên trên toa thuốc, đo huyết áp. Tiếp theo, bệnh nhân được các em Hội Chữ Thập Đỏ quận 3 dẫn đi đến các phòng khám khoa nội, khoa ngoại, khám mắt, siêu âm, điện tim, xét nghiệm, khám nha. Khi cần lên lầu, bệnh nhân được đưa đến thang máy ở đó hội viên Hội Con Đức Mẹ đã túc trực sẵn. Gặp trường hợp cần chụp X-quang, Siêu âm v.v… bệnh nhân được chỉ dẫn tận tình những việc phải làm.

Sau khi được khám xong, bệnh nhân nộp toa thuốc tại bàn hướng dẫn và ngồi chờ tại sảnh. Các em Hội Chữ Thập Đỏ liền chạy đến phòng dược lấy thuốc miễn phí và mang về trao lại cho từng bệnh nhân. Vì số bệnh nhân khá đông nên buổi trưa, sau khi dùng bữa cơm nóng hổi ngon lành bởi những bàn tay khéo léo của các chị Hội Bác ái Vinh Sơn, các y bác sĩ liền tiếp tục khám chữa bệnh cho bà con.

Tính đến cuối ngày, phòng khám đã phục vụ được 342 người gồm: Khám nội khoa, ngoại khoa: 342 người; Khám Tai Mũi Họng: 50 người; Khám Mắt: 45 người; Khám Da liễu: 40 người; Khám Nha: 10 người; Khám Nhi: 6 bé; Siêu âm: 66 người; Điện tim: 30 người; Chụp X-quang: 64 người với 77 kỹ thuật chụp; Xét nghiệm: 101 người với 637 chỉ định xét nghiệm.Tổng chi phí khoảng 70 triệu đồng.

Khi ra về, các bệnh nhân tâm sự: cảm thấy rất vui và hài lòng vì chẳng những được khám miễn phí mà còn được tiếp đón hòa nhã yêu thương. Họ cũng cảm thấy trong lòng hình như có một sức sống mới, một niềm vui vì được phục vụ bởi một tình yêu thương chân thành.

Thật ra, hôm nay, mọi người ai cũng cảm thấy vui: vui vì thấy rằng mình đã đem được niềm vui đến cho người khác. Các bác sĩ cũng có cùng tâm trạng tràn trề niềm vui ấy khi được mở rộng tấm lòng “lương y như từ mẫu” của mình, được đem lại sức khỏe cho những người cần đến bàn tay xoa dịu cứu giúp của mình. Những người phục vụ cũng có cơ hội chia sẻ tình yêu mà từ lâu nay họ đã được nhận nơi Thiên Chúa.

Từng bệnh nhân được dìu đi ngang qua bóng mát của tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu cao sừng sững. Chắc hẳn rằng Chúa đang nhìn xuống những con cái của Chúa, những người đang mang nhiều thứ bệnh mong đến đây được chữa lành. Có lẽ Chúa sẽ chữa lành cho những bệnh nhân này qua bàn tay từ ái của các bác sĩ, nhưng không chỉ là “Hãy đứng dậy vác võng mà về” mà còn là “ tội của con đã được tha”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top