Giáo xứ Tân Định: Hướng về người Mẹ

Giáo xứ Tân Định: Hướng về người Mẹ

Giáo xứ Tân Định: Hướng về người Mẹ

 “Các bà mẹ hãy bắt chước Đức Mẹ Maria và Chúa Giêsu, sống mầu nhiệm tự hủy của tình thương”.

Đó là lời mời gọi của Đức Cha Luy Nguyễn Anh Tuấn khi ngài chủ tế thánh lễ “Thánh hóa và tri ân các bà mẹ” vào lúc 17g30 thứ Sáu 10.05.2019 tại nhà thờ Tân Định. Đồng tế với ngài có cha Giuse Bùi Công Trác - Giám đốc Đại Chủng Viện Thánh Giuse, cha Phaolô Nguyễn Quốc Hưng - Tổng linh hướng hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) và một số cha khách.

Sau lời ca nhập lễ, Đức Cha đã chúc mừng sự hiện diện đông đảo của các hội viên CBMCG và cách đặc biệt những bà cố, những người đã sinh thành, dạy dỗ để hôm nay Giáo hội vui mừng có những người con ưu tú là tu sĩ, linh mục. Và đây còn là dịp để các hội viên CBMCG TGP hiệp thông và chia sẻ niềm vui của những người làm mẹ nhân ngày “Mother’s Day”.

Trong bài giảng, Đức cha mời gọi cộng đoàn cùng chiêm ngắm những nhân đức của những người bà người mẹ qua 3 nội dung sau:

Thứ nhất, nếu không có tình yêu của những người mẹ, những người cha, chắc chắn sẽ không có những linh mục đi rao giảng về tình yêu, bởi chỉ có những ai được yêu thương mới có khả năng yêu thương người khác.

Đáng buồn thay, những hình ảnh tuyệt đẹp ấy cũng bị phai nhòa bởi tình trạng li dị và phá thai đang tồn tại với tỉ lệ còn rất cao (trên 30%), trong số đó, có cả những gia đình công giáo.

“Đi khắp thế gian không thấy ai tốt bằng mẹ”; “Nước biển mênh mông không đong đầy tình mẹ, mây trời lồng lộng không phủ kín công cha” - Đó là mầu nhiệm sáng tạo của Thiên Chúa tình yêu. Mầu nhiệm ấy đặc biệt thể hiện trong bí tích Thánh Thể - mầu nhiệm tình yêu hiến tế, chính là Đức Giê-su Ki-tô, Con Một Thiên Chúa, đã tự hủy mình ra không khi chấp nhận làm người, và hủy mình ra không đến nỗi bằng lòng chịu chết trên cây thập tự để cứu chuộc loài người. Thiên Chúa là tình yêu, chính khi Ngài tự hủy mình ra không, Ngài mới là Thiên Chúa. Chúng ta được mời gọi cũng yêu thương đến tự hủy mình ra không để bước đi theo Ngài.

Thứ hai, Đức cha Luy mời gọi cộng đoàn tuân theo giữ điều răn của Chúa là yêu thương, dù đôi lúc "chúng ta vẫn chưa thể hiểu thấu hết tầm vóc và tầm quan trọng của yêu thương".

Thứ ba là hãy siêng năng cầu nguyện như Đức Maria khi xưa. Muốn vậy, cần có những giây phút thinh lặng với Chúa, như câu chuyện cậu bé giúp cha mình tìm thấy chiếc đồng hồ bằng cách đóng cửa lại, ngồi lặng im tĩnh tâm lắng nghe tâm hồn mình và những âm thanh xung quanh. Chính trong sự bình an tĩnh lặng thẫm sâu, Thiên Chúa sẽ ban ánh sáng để giải quyết mọi vấn đề.

Trước khi Thánh lễ kết thúc, bà Maria Nguyễn Thị Ngọc - Hội trưởng CBMCG Tổng giáo phận - đã thay mặt cộng đoàn trang trọng kính dâng đến Đức Cha Luy và quý cha đồng tế lời cảm ơn chân thành, và những bó hoa tươi thắm. Đồng thời Hội CBMCG cũng bày tỏ lòng tri ân, cảm ơn những bà cố, những tấm gương cho các bà mẹ công giáo noi theo.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g giữa những tràng pháo tay của hội CBMCG dành cho nhau để mừng thiên chức làm Mẹ - món quà tình yêu tuyệt vời mà Thiên Chúa ban tặng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top