Giáo xứ Tân Định: Hành hương Năm Thánh cầu nguyện cho các linh hồn

Giáo xứ Tân Định: Hành hương Năm Thánh cầu nguyện cho các linh hồn

WGPSG -- “Ai tin và nhìn nhận công ơn đền tội của Chúa Giêsu thì người đó sẽ được hưởng ơn cứu độ”. Đó là lời chia sẻ của Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ - Giám mục giáo phận Thái Bình - trong dịp ngài về giáo xứ Tân Định dâng Thánh lễ hành hương năm thánh cầu nguyện cho các linh hồn vào sáng thứ Bảy 05.11.2016. Đồng tế với ngài có linh mục (Lm) Tổng đại diện Inhaxiô Hồ Văn Xuân, quý Lm hạt trưởng và trên 100 Lm thuộc TGP TP.HCM.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có trên 500 tu sĩ, thân nhân, ân nhân và gia đình có người thân qua đời xin cầu nguyện trong Thánh lễ hôm nay.

Mở đầu Thánh lễ, Lm Phaolô Nguyễn Quốc Hưng - chánh xứ giáo xứ Tân Định - đã mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho Đức cha GB Nguyễn Bá Tòng, Đức cha Nicola Huỳnh Văn Nghi, 15 cha sở và 18 cha phụ tá, cùng quý ông bà cố của các linh mục, tu sĩ đã phục vụ tại giáo xứ Tân Định trong thời gian qua, và các linh hồn đang an nghỉ trong Nhà Chờ Phục Sinh của giáo xứ.

Chia sẻ Lời Chúa (Mt 5,1-12) nói về Tám mối phúc thật, Đức cha Phêrô hướng cộng đoàn suy nghĩ về sự chết mà mọi người đang đi tới. Ngài diễn giảng: “Sau thời gian lữ hành ở trần thế và về trình diện với Chúa, mỗi người chúng ta phải trả lẽ về những việc mình đã làm ở trần gian để được Chúa ban thưởng, hoặc chịu thanh luyện hay nhận án phạt! Vì thế, ngay ở đời này, chúng ta phải sống tốt để khỏi nhận án phạt. Thế nhưng, khi chúng ta còn ở luyện tội, thì chỉ những lời cầu nguyện của những người còn sống mới giúp được cho chúng ta. Vì thế, như Chúa đã phán: ‘Ai tin và nhìn nhận công ơn đền tội của Chúa Giêsu thì người đó sẽ được hưởng ơn cứu độ’, là những người còn sống, chúng ta hãy siêng năng cầu nguyện cho các linh hồn đã qua đời, đặc biệt là những ngày cuối cùng của Năm Thánh Lòng Thương Xót này”. (Mời nghe audio)

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn, Lm chánh xứ Tân Định ngỏ lời cảm ơn Đức cha Phêrô, Lm Tổng Đại diện Inhaxiô, quý Lm đồng tế, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn dân Chúa.

Cuối lễ, Đức cha Phêrô đã ban phép lành toàn xá cho toàn thể cộng đoàn dân Chúa hiện diện. 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top