Giáo xứ Tân Định: ĐTGM Leopoldo Girelli dâng Thánh lễ Tân niên

Giáo xứ Tân Định: ĐTGM Leopoldo Girelli dâng Thánh lễ Tân niên

WGPSG -- “Trong năm mới này, chúng ta hãy giống như gà gáy mỗi ngày để thức tỉnh thế giới. Chúng ta hãy là tiếng nói của Thiên Chúa, một tiếng nói của hy vọng cho những người chung quanh”.

Đó là lời chia sẻ của Đức Tổng Giám mục (ĐTGM) Leopoldo Girelli, đại diện Tòa Thánh tại Việt Nam, trong Thánh lễ đầu năm, cầu bình an cho năm mới vào sáng mùng 1 Tết Đinh Dậu (28.01.2017) tại nhà thờ Tân Định. 

Đồng tế với ngài có linh mục (Lm) Jobco, thư ký riêng; Lm Giuse Nguyễn Văn Sinh, quản lý văn phòng Hội đồng Giám mục Việt Nam; Lm Phaolô Nguyễn Quốc Hưng, chánh xứ Tân Định và Lm phó Đaminh Phạm Khắc Duy.

Chia sẻ Lời Chúa, ĐTGM nhắc nhở: “Trong ngày đầu năm mới Âm lịch, chúng ta cùng xin Chúa chúc phúc cho những ngày tháng sắp tới. Trong đoạn Phúc âm vừa mới nghe, Chúa Giêsu kêu mời chúng ta đừng lo lắng về tương lai: anh em đừng xao xuyến về ngày mai. Thật vậy, càng tin tưởng vào Chúa, chúng ta càng bớt lo âu, bớt sầu khổ. Không lạ chi khi những người có lòng đạo thường công nhận họ hạnh phúc hơn, sống lâu hơn và khi bệnh hoạn, được hồi phục nhanh hơn những người không có lòng đạo. Cậy trông vào Chúa, giúp con người bớt lo âu. Nói cách khác, khi nghĩ đến cuộc sống, đến cái ăn, cái mặc hoặc đến công việc, đến sứ vụ, chúng ta đừng chỉ cậy vào sức mình nhưng hãy cậy dựa vào Thiên Chúa nữa”.

Ngài diễn giảng thêm: “Chúng ta hãy tôn vinh Thiên Chúa làm vua trong cuộc sống mình với niềm tín thác để Ngài tác động, để Ngài ban cho anh chị em mọi điều cần thiết. Chúng ta hãy đến với Chúa Giêsu đang hiện diện trong bí tích Thánh Thể, để tạ ơn Ngài về muôn hồng ân Ngài ban cho chúng ta. Chúng ta hãy nhìn lễ bàn thờ để cầu xin Chúa luôn hiện diện trong suốt năm mới này, vì mỗi phút giây rất quý báu và đòi hỏi ta sống có trách nhiệm với Giáo hội, xã hội, với nhau và với chính mình”.

Kết luận, ngài nói: “Trong năm mới này, chúng ta hãy giống như gà gáy mỗi ngày để thức tỉnh thế giới. Chúng ta hãy là tiếng nói của Thiên Chúa, tiếng nói của hy vọng cho những người chung quanh, không phân biệt tôn giáo. Chúng ta hãy trở về nguồn gốc của niềm tin để dấn thân hơn trong đời sống Kitô hữu, trở thành những sứ giả rao giảng Tin Mừng của Chúa cho muôn dân”.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, vị đại diện giáo xứ đã ngỏ lời cảm ơn và chúc Tết ĐTGM, quý linh mục, tu sĩ và cộng đoàn.

Đáp từ, ĐTGM bày tỏ niềm vui khi được dâng Thánh lễ đầu năm tại nhà thờ Tân Định, một giáo xứ có truyền thống lâu đời và rất tốt đẹp. Ngài bộc bạch: “Sự hiện diện của tôi hôm nay cũng là dấu chỉ sự hiện diện của Đức Thánh Cha (ĐTC) ở Việt Nam. ĐTC nhờ tôi nói với anh chị em các chữ sau: ‘Chúc Mừng Năm Mới’. Tôi xin tặng ngài huy hiệu của tôi để kỷ niệm ngày tôi đến đây dâng lễ. Đồng thời, nhân danh ĐTC, tôi sẽ ban phép lành Tòa Thánh cho toàn thể anh chị em”.

Sau cùng, thay mặt giáo xứ, Lm chánh xứ trao tặng ngài con gà màu vàng, biểu tượng của năm Đinh Dậu.

Kết lễ, ĐTGM đã ban phép lành Tòa Thánh bằng tiếng Việt cho toàn thẻ cộng đoàn.

Sau thánh lễ, ĐTGM cùng quý linh mục và cộng đoàn tiến ra sân nhà thờ để xem múa lân và dùng cà-phê buổi sáng.

Buổi sáng đầu năm kết thúc vui tươi, mọi người ra về trong hân hoan, hứa hẹn nhiều niềm vui mới trong năm Đinh Dậu này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top