Giáo xứ Tân Định: Đêm hát mừng Chúa ra đời

Giáo xứ Tân Định: Đêm hát mừng Chúa ra đời

WGPSG -- Vào lúc 19 giờ thứ Hai, ngày 22/12/2014, tại quảng trường Thánh Tâm giáo xứ Tân Định, nổi bật giữa nền trời xanh, hai cha phó: Giuse Vũ Văn Quyên và Antôn Mai Xuân Vinh đã song ca bài “Trời Cao” để mở đầu cho “Đêm hát mừng Chúa ra đời”.

Lòng mong đợi Chúa được tiếp tục khẩn nài bởi các giọng ca trẻ của ca đoàn Gloria qua bài “Chờ mong - Maranatha” với sự điều khiển của ca trưởng Như Hạnh. Các ca viên, với trang phục đỏ rực như ngọn đuốc cháy giữa đêm trường lạnh giá, chờ mong Chúa đến.

Và Chúa đã ra đời trong máng cỏ Bêlem. “Tiếng Hát Thiên Thần” vui tươi vang lên bởi các thiên thần ấu nhi Tân Định, những gương mặt trong sáng, rạng rỡ với đôi cánh trắng tung bay giữa bầu trời đầy sao, làm cho bầu không khí tươi vui hẳn lên.

Khi tiếng chuông còn ngân vang, cha sở Gioan Baotixita Võ Văn Ánh đã tiến lên khán đài. Ngài nhắc đến giai thoại 3 vua dâng lên Chúa lễ vật, Chúa nhận nhưng khi một em bé đem trống đến và đánh cho Chúa nghe, Chúa cười vui. Thế là bài “Chú bé đánh trống” được trổi lên. Giữa tiếng trống rập ràng, cha đã tuyên bố khai mạc: “Đêm hát mừng Chúa ra đời”.

Nhìn vào máng cỏ, không ai quên được công ơn của Đức Mẹ. Nhờ tiếng Xin Vâng mà Ngôi Hai đã giáng trần. Bài “Ave Maria” của Franz Schubert được trổi lên cao vút bởi giọng ca tuyệt vời của ca sĩ Ngọc Mai gởi lời tạ ơn dâng lên Đức Mẹ tận trời cao. Bài “Cao cung lên” bất hủ của cố linh mục nhạc sĩ Hoài Đức không thể nào thiếu vắng trong mỗi mùa Giáng sinh.

“Kinh cầu Giáng sinh” của cố nhạc sĩ Viết Chung do ca đoàn Vô Nhiễm giáo xứ Thánh Gia trình diễn như một lời cầu xin đơn sơ. Giọng solo trầm ấm điêu luyện của Nguyễn Hoàng Cát Phương kết nối tâm hồn mọi người lại trong từng lời hát, lời cầu nguyện. Sau đó, ca đoàn thay đổi bầu khí với những nhịp điệu vui tươi rộn ràng của “Liên khúc Giáng sinh” gồm 6 ca khúc quốc tế.

“Đi tìm Chúa tôi”, nhạc của Jester Hairston, lời việt của Đức Dũng, ca đoàn thiếu nhi Tân Định trình bày. Bài hát âm điệu vui nhưng mấy ca viên nhí chưa dám thể hiện. Cha Quyên phải đứng lên nhún nhẩy tháo mồ hôi để các em bắt chước, giúp các em thể hiện bài hát sinh động hơn!

Ca sĩ Quang Thái đã nối tiếp chương trình đêm hát bằng hai bài “Chúa đã sinh ra” của linh mục Thành Tâm và “Đêm nay Noel về” của Xuân Thảo.

Bài “Greensleeves” do sinh viên lưu xá Thiên Phước dàn dựng thành màn múa hoành tráng. Đây là một bài hát cổ xưa của nước Anh nói về một mối tình đơn phương. Các bạn sinh viên hẳn muốn gởi sứ điệp nói về tình yêu giữa Thiên Chúa và con người cho chúng ta? Ai là người yêu đơn phương? Thiên Chúa hay con người? “Này đây, Ta đứng trước cửa nhà ngưoi và đã gõ!” (Khải Huyền 3).

Nam ca sĩ Thanh Sử đã dóng góp hai tiết mục đặc sắc cho đêm hát: “Giáng sinh về” và “Dư âm mùa Giáng sinh”.

Một tiết mục bí mật được giữ tới phút chót, đó là sự xuất hiện của 6 Ông già Noel nước ngoài. Các em thiếu nhi mừng la vang trời. Thế là 6 ông với 6 bao kẹo bánh nặng trĩu trên vai, chia ra đi khắp quảng trường để phát kẹo bánh ngoại cho các em.

Trong lúc đó, các em giới trẻ giáo xứ Tân Định tiếp tục chương trình với bài múa rap “Christmas tree”. Một bài hát có âm điệu trẻ trung vui tươi sôi động hợp với tuổi trẻ.

Nữ ca sĩ Bích Hiền góp vui với 2 bài “Noel về” rộn ràng và bài “Mùa hoa tuyết” êm đềm với điệu slow chậm buồn.

Một ca đoàn ở nơi xa xôi, quận 8, cũng đã đến tham gia đêm hát mừng Chúa ra đời, ca đoàn giáo xứ Bình Thái với bài hát “Tiếng hát Thiên Thần”.

Nhóm Nghĩa sĩ trẻ của giáo xứ Tân Định cũng góp vui bằng bài múa “Feliz Navidad”.

Cuối cùng, tất cả ca viên các ca đoàn đều lên sân khấu và cùng với cộng đoàn hiện diện, hướng về máng cỏ và hát chung bài hát truyền thống “Hang Bê Lem” của nhạc sư Hải Linh.

Bài hát đã khép lại “Đêm hát mừng Chúa ra đời” tại giáo xứ Tân Định. Đêm nay, Thiên Chúa xuống thế làm người, dù con người có biết, có chấp nhận hay không, Chúa vẫn đến để đem bình an và hạnh phúc xuống cho tất cả mọi người chúng ta, không trừ một ai.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top