Giáo xứ Tân Định: Chia sẻ niềm vui Giáng Sinh

Giáo xứ Tân Định: Chia sẻ niềm vui Giáng Sinh

WGPSG -- Vào tối ngày 22.12.2015, hơn 200 anh chị em ngoài Công giáo đã tham dự tiệc mừng Chúa Giáng Sinh tại nhà thờ Tân Định. Đến chung vui với bữa tiệc đồng hành có sự hiện diện của cha chánh sở Gioan Baotixita Võ Văn Ánh, cha phụ tá Giuse Vũ Văn Quyên, cha phụ tá Đaminh Phạm Khắc Duy, thầy Tôma Aquino Bùi Bá Toàn, đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ, Ban Truyền giáo và các hội viên.

Như cha Gioan Baotixita phát biểu khai mạc, bữa tiệc đồng hành vào dịp Noel này là dịp để mọi người chia sẻ niềm vui Chúa Giáng Sinh, nhất là anh chị em không cùng niềm tin. Nhân đây, cha cũng đã gởi những lời chúc mừng Giáng Sinh an lành đến tất cả mọi người.

Buổi tiệc đã diễn ra trong không khí gần gũi, tình cảm gắn bó. Ngoài các tiết mục văn nghệ, Ban Tổ chức cũng đã có những trò chuyện, giao lưu với những anh chị em tham dự bữa tiệc đồng hành. Trong đó có những anh chị em hiện nay đã được lãnh nhận bí tích Rửa Tội và còn hướng dẫn cho những ai còn chưa biết Chúa. Qua chị Lucica Lâm Thanh Hiền, Trưởng ban Truyền giáo của giáo xứ cho biết, trong năm vừa qua, giáo xứ đã rửa tội cho khoảng 65 anh chị em dự tong, và 5 trong số đó là từ những cuộc gặp gỡ đồng hành như hôm nay. Quả thật, việc làm của giáo xứ rất ý nghĩa đã thu về những hoa trái tốt tươi thể hiện tinh thần như Thánh Giacôbê: “Đức tin không việc làm là đức tin chết” (Gc 2,17). Cũng trong bữa tiệc này, nhiều anh chị em đã bộc bạch những tâm tình, cảm nhận rất chân thành về giáo xứ, qua những hoạt động bác ái xã hội mà giáo xứ đã thực hiện trong năm qua. Và mọi người cũng hết sức vui mừng và xúc động khi được cha chánh xứ và quý cha đến từng bàn thăm hỏi cũng như trao những phần quà Giáng Sinh cho mọi người.

Đây là năm thứ 4 bữa tiệc đồng hành được tổ chức cho anh chị em ngoài tôn giáo vào dịp Giáng Sinh. Và khách mời của giáo xứ hiện nay không chỉ gói gọn trong khu vực xung quanh nhà thờ mà đã lan rộng hơn. Bữa tiệc là dấu chỉ đẹp về một cộng đoàn hiệp nhất, trong đó mọi người là anh em của nhau.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top