Giáo xứ Tân Định: Chầu Thánh Thể đêm Giao thừa

Giáo xứ Tân Định: Chầu Thánh Thể đêm Giao thừa

WGPSG -- Vào lúc 11 giờ đêm ngày 31/12/2014, cha sở và các cha phó giáo xứ Tân Định đã tổ chức buổi Chầu Thánh Thể đêm Giao thừa chào đón Năm Mới 2015.

Xuất phát từ sứ điệp năm 2015 của Đức Giáo hoàng Phanxicô: Hãy khám phá Thiên Chúa là Cha chung của mọi người, từ đó nhận ra mọi người là anh em với nhau, không ai là nô lệ của ai nữa, cha phó Martinô Bùi Huy Hòa đã dẫn đưa cộng đoàn vào giờ chầu cuối năm 2014, cảm tạ ơn Chúa về những hồng ân quá nhiều trong suốt năm qua và sẵn lòng đáp trả tình yêu trong năm mới 2015.

Sau phần xông hương Thánh Thể, cha Antôn Mai Xuân Vinh đã giúp cộng đoàn suy niệm về vai trò của giáo xứ qua 5 đề tài:

  1. Giáo xứ là cộng đoàn các gia đình thừa sai
  2. Giáo xứ là cộng đoàn hiệp thông để truyền giáo
  3. Giáo xứ là cộng đoàn được nuôi dưỡng bằng Ngôi Lời
  4. Giáo xứ là cộng đoàn Hội Thánh hiệp thông trong thờ phượng
  5. Giáo xứ là cộng đoàn hiệp nhất với nhau trong lòng thương xót của Chúa

Sau mỗi đoạn suy niệm, ca đoàn Gloria giúp cộng đoàn nâng tâm hồn lên cùng Chúa Giêsu Thánh Thể bằng một bài thánh ca nhẹ nhàng, và sau đó, cộng đoàn cùng hiệp ý bằng 10 kinh Mân Côi.

Phần cuối cùng là lời cầu nguyện cho Đức Giáo hoàng Phanxicô.

Khi Mình Thánh Chúa được dâng cao, trong tiếng chuông rền ngân vang, mọi người cúi mình dâng cho Chúa những ưu buồn đau khổ trong năm cũ, và mở lòng sẵn sàng đón nhận những hồng ân mới mà Chúa sẽ gởi đến trong năm mới 2015 này.

Khi tiếng chuông chấm dứt, cộng đoàn hân hoan đứng lên hát to bài Kinh Hòa Bình như lời tuyên hứa sẽ thể hiện tình yêu trong năm mới. Lời hát vừa dứt cũng là lúc chiếc đồng hồ cổ gõ 12 tiếng, đánh dấu năm cũ đã chấm dứt và năm mới 2015 đã bắt đầu, chuông thánh đường Tân Định và các nhà thờ khác trong thành phố rung vang lên, những tia sáng pháo bông được bắn tung lên, bài hát “Happy New Year” được trổi lên và mọi người trong nhà thờ đều hát vang lên, các cha xuống các hàng ghế bắt tay các cụ ông cụ bà kèm lời “Chúc mừng năm mới”. Mọi người hiện diện cũng đến chúc mừng nhau, có những vòng ôm ấp áp, có những giọt nước mắt lăn trên vai, những giọt nước mắt của đau khổ đã qua và hạnh phúc sắp tới, của ưu buồn được xóa tan và niềm vui rạng mở.

Lạy Chúa, trong năm mới này, xin Chúa giúp chúng con sẽ thể hiện được tình yêu Chúa qua lời cầu nguyện của thánh Phanxicô: đem yêu thương vào nơi oán thù, đem thứ tha vào nơi lăng nhục… Ôi Thần Linh thánh ái, xin ban xuống những ai lòng đầy thiện chí: Ơn an bình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top