Giáo xứ Tân Dân: Thánh lễ Thêm Sức

Giáo xứ Tân Dân: Thánh lễ Thêm Sức

WGPSG -- Vào lúc 17g30 ngày 17.06.2014, cộng đoàn giáo xứ Tân Dân đã hân hoan chào đón Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm đến thăm mục vụ và chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức và Thánh Thể cho 85 em thiếu nhi. Đồng tế với Đức cha có cha chính xứ Tôma A. Hoàng Ngọc Công và quý cha khách.

Dù thời tiết mùa Hè oi nồng nhưng đông đảo giáo dân và khách mời đã có mặt từ rất sớm để chào đón Đức cha Phêrô và tham dự Thánh lễ.

Mở đầu Thánh lễ, Đức cha mời gọi cộng đoàn hãy dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn và hiệp lời cầu nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần xuống trên mỗi người, đặc biệt là 85 em trong ngày lãnh nhận bí tích Thêm Sức và bí tích Thánh Thể.

Chia sẻ với cộng đoàn sau bài Tin Mừng, Đức cha nói về vai trò của Chúa Thánh Thần trong Giáo hội. Đồng thời, nhắn nhủ các em hãy xin ơn Chúa Thánh Thần, để các em hiểu biết Chúa hơn, yêu mến Chúa hơn; hãy giữ lấy hình ảnh đẹp nhất này để làm hành trang cho suốt cuộc đời. Ngài cũng nhắc nhở các bậc làm cha mẹ hãy luôn nhớ và trân trọng ngày mình được lãnh nhận bí tích Thêm Sức và Thánh Thể để giữ cho tâm hồn luôn trong sạch, yêu mến Chúa hơn trong đời sống Kitô hữu.

Sau khi lập lại lời Tuyên xưng đức tin, Nghi thức ban bí tích Thêm Sức được cử hành thật trang nghiêm và sốt sắng.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g30. Các em lãnh bí tích được hân hạnh chụp hình lưu niệm chung với Đức cha.

Được biết, để có được ngày lễ ban bí tích Thêm Sức và Thánh Thể, các em đã được cha chính xứ, quý soeur, các anh chị giáo lý viên và phụ huynh chuẩn bị cho các em những kiến thức về giáo lý cũng như dọn tâm hồn các em nên trinh trong hầu đón nhận hồng ân của Chúa trong ngày trọng đại này.

Giáo xứ chúng con xin tạ ơn Mẹ Maria vì qua lời cầu bầu của Mẹ, các em được nhận lãnh dồi dào ấn tín ơn Chúa Thánh Thần, để từ đây các em luôn ý thức hơn trong cuộc sống của mình luôn có Chúa Thánh Thần đồng hành và hướng dẫn, giúp các em can đảm thực hành Lời chúa, làm chứng cho Chúa Kitô và sẵn sàng dấn thân ra đi rao giảng Tin mừng.

Xin cho các em luôn biết giữ tâm hồn trong trắng như ngày đầu tiên lãnh nhận Mình Máu Thánh Chúa, đồng thời  yêu mến Mình Máu Thánh Chúa và siêng năng đến với Ngài trong cuộc đời của các em.

Cuối lễ, vị đại diện hội đồng mục vụ nói lên tâm tình biết ơn đến sự ưu ái và tình thương của Đức Cha dành cho giáo xứ, cụ thể nơi các em được lãnh nhận bí tích hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top