Giáo xứ Tân Dân: Lễ giỗ mãn tang Cha cố Lêô Nguyễn Văn Hiền

Giáo xứ Tân Dân: Lễ giỗ mãn tang Cha cố Lêô Nguyễn Văn Hiền

WGPSG -- “Dù sống hay chết tôi vẫn thuộc về Đức Kitô” (Rm 14, 8)

Vào lúc 10g sáng thứ Bảy, ngày 09.04.2016, giáo xứ Tân Dân, hạt Chí Hòa đã tổ chức Thánh lễ giỗ 03 năm (mãn tang) Cha cố Lêô Nguyễn Văn Hiền, nguyên chánh xứ Tân Dân (giai đoạn 1975 – 2005).

Thánh lễ do Cha Gioan Baotixita Huỳnh Công Minh, quản đốc Nhà thờ Chánh tòa Đức Bà Sài Gòn, chủ sự. Đồng tế với ngài có Cha Giuse Vũ Minh Nghiệp -  Đặc trách tu sĩ linh mục TGP, Cha Giuse Nguyễn Đức Quang - hạt trưởng hạt Chí Hòa, Cha Clemente Lê Minh Trung -  Đại diện nhà hưu Chí Hòa, Cha chánh xứ Tôma Aquinô Hoàng Ngọc Công cùng quý cha. Hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ và toàn thể cộng đoàn giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ, Cha Gioan Baotixita Huỳnh Công Minh chia sẻ: “Chúng ta dâng Thánh lễ này trong mùa Phục sinh là một điều hết sức ý nghĩa, bởi vì Chúa sống lại từ cõi chết để xóa bỏ hết mọi tội lỗi chúng ta, để chúng ta được giao hòa trở lại với Thiên Chúa là Cha. Chúng ta tin tưởng không phải vì công lao của Cha cố Lêô trong cuộc đời linh mục của ngài, mà là hồng ân lớn lao là lòng thương xót của Cha trên trời. Chính vì thế, Đức Giáo hoàng đương kim đã mở ra Năm Thánh ngoại thường Lòng Thương Xót của Chúa để nhắc nhở mọi người là Thiên Chúa chỉ có yêu thương và yêu thương đến cùng, yêu thương đến có thể chết được. Quả thật, Con Một của Ngài đã chấp nhận cái chết để bộc lộ tấm lòng yêu thương của Ngài là Cha. Chúng ta dựa vào lòng thương xót của Cha trên trời để tin tưởng, hy vọng Cha cố Lêô cũng như tất cả những người thân yêu của chúng ta đã ra đi trước chúng ta được Cha trên trời đón nhận trong vòng tay yêu thương của Người. Nếu Cha Cố Lêô vẫn còn vướng mắc, chúng ta cũng cầu xin cho ngài sớm được thanh luyện để được hưởng nhan thánh Chúa, chờ ngày phục sinh trong thân xác của mọi người ngày cánh chung.

Sau phần công bố Lời Chúa, Cha Phaolô Nguyễn Phong Phú, nghĩa tử của Cha cố Lêô chia sẻ: “Hôm nay, chúng ta cùng nhau tụ họp nơi đây để tưởng nhớ một người Cha đã từng dấn thân phục vụ cách này cách khác cho từng người trong giáo xứ Tân Dân. Sự ra đi của Cha cố Lêô nhắc nhớ chúng ta lời mời gọi hôm nay của Đức Kitô với các môn đệ “sang bờ bên kia”… Đời của một người mục tử, đời của một vị cha xứ luôn luôn là một sự dấn thân phục vụ để làm lời mời gọi, ý thức trước hết chính mình, không ở lại trong danh vọng, không ở lại trong những vinh quang của trần gian, đó là điều chúng ta nhớ nhiều nhất về Cha cố Lêô… Cuộc đời của Cha cố Lêô như liên tục mời gọi chúng ta để dấn thân hơn, để gặp gỡ Thiên Chúa hơn, thuộc về Chúa hơn… Vị cha già của chúng ta đã đồng hành nâng đỡ giáo xứ trong 30 năm, điều đó không đơn giản nếu như đó là ở sức người, nhưng ngài luôn là một mẫu gương sống bằng sức của Thiên Chúa.

Cuối Thánh lễ, Cha chánh xứ Tôma Aquinô thay mặt toàn thể cộng đoàn giáo dân cảm ơn quý cha đã bớt chút thời gian quý báu đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Cha cố Lêô. Xin Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria, Mẹ Thiên Chúa bổn mạng giáo xứ và cũng nhờ lời chuyển cầu của Cha cố Lêô, xin Chúa ban muôn ơn lành hồn xác cho quý cha. Cha chánh xứ cũng có lời cảm ơn đến quý tu sĩ, linh tông, huyết tộc của Cha cố cùng tất cả quý ông bà anh chị em trong giáo xứ, các đoàn thể đã rất nhiệt tình cộng tác cùng với cha chánh xứ tổ chức thành công Thánh lễ hôm nay. Xin Chúa trả công bội hậu cho tất cả mọi người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top