Giáo xứ Tân Dân: Khánh thành nhà Sinh hoạt Mục vụ

Giáo xứ Tân Dân: Khánh thành nhà Sinh hoạt Mục vụ

WGPSG -- Vào lúc 17g30 ngày 27.03.2014, giáo xứ Tân Dân, thuộc giáo hạt Chí Hòa đã vui mừng chào đón Đức Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Khảm, phụ tá TGP Sài Gòn; Linh mục Gioan Baotixita Huỳnh Công Minh, Tổng Đại diện TGP Sài Gòn đến thăm viếng và thánh hóa nhà Sinh hoạt Mục vụ giáo xứ và dâng Thánh lễ tạ ơn cùng với quý linh mục, quý tu sĩ, quý ân nhân và đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Lúc 17g40, nghi thức thánh hóa ngôi nhà Sinh hoạt Mục vụ giáo xứ được cử hành do Đức cha Phêrô chủ sự cùng với Cha Gioan Baotixita. Đồng tế với ngài có Cha Giuse Trần Văn Lưu, chánh xứ Nam Hòa; Cha Phaolô Nguyễn Xuân Đĩnh, chánh xứ Thái Hòa; Cha Phêrô Nguyễn Văn Tâm, chánh xứ Mẫu Tâm, Cha Tôma Aquinô Hoàng Ngọc Công, chánh xứ Tân Dân cùng quý cha khách.

Sau khi nghi thức thánh hóa kết thúc, đoàn rước trang trọng tiến vào thánh đường.

Trong bài giảng lễ, Đức cha Phêrô nêu lên tầm quan trọng của nhà Sinh hoạt Mục vụ. Đây là nơi để giáo dục cho thiếu nhi, đặc biệt trong năm nay, năm Tân Phúc âm hóa đời sống gia đình.

Đức cha đã chia sẻ và giúp cho cộng đoàn hiểu như thế nào là “mục vụ”. Tất cả công việc mục vụ đều nhằm đến mục đích là giúp ta trở nên con cái Chúa và sống xứng đáng vai trò đó.

Trong lời cám ơn cuối lễ, đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ, ông Gioan Baotixita Bùi Công Phượng thay mặt toàn thể giáo dân dâng lên Đức cha lời cám ơn sâu sắc vì ngài đã đến thánh hóa và dâng Thánh lễ tạ ơn khánh thành nhà Sinh hoạt Mục vụ.

Cám ơn quý cha đồng tế đã đến hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn; cám ơn quý cha và quý ân nhân thuộc các giáo xứ đã tận tình trợ giúp giáo xứ Tân Dân trong những tháng ngày vừa qua.

Đặc biệt, nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria – Mẹ Thiên Chúa, bổn mạng giáo xứ, xin dâng lên Mẹ thành quả của giáo xứ Tân Dân. Xin Mẹ luôn nâng đỡ, che chở và phù hộ cho giáo xứ ngày một thăng tiến, vững vàng trong đời sống đức tin của người Kitô hữu.

Kết thúc Thánh lễ, Đức cha Phêrô long trọng ban phép lành cho toàn thể cộng đoàn.

Sau Thánh lễ, Đức cha, quý cha, quý thầy, quý soeur, quý vị ân nhân cùng quý khách và toàn thể gia đình giáo xứ dùng tiệc liên hoan trong bầu khí vui tươi, hạnh phúc, thắm tình cha con, huynh đệ.

Được biết, trước đây, vì chưa có phòng học nên các em thiếu nhi phải học giáo lý trong khuôn viên sân nhà thờ. Từ ngày về nhận quản xứ tháng 12 năm 2006, cha chánh xứ một mặt lo thi hành mục vụ cho các tín hữu, mặt khác lo cho thiếu nhi sớm có nơi học giáo lý; các hội đoàn, các ca đoàn có chỗ sinh hoạt, học tập. Băn khoăn, trăn trở, cha xứ đề nghị Ban Thường vụ - Hội đồng Mục vụ giáo xứ họp bàn và đưa đến thống nhất việc xây mới nhà Sinh hoạt Mục vụ với tổng diện tích 377m2 (14.5 x 26.5) gồm một trệt ba lầu. Trong đó có 7 phòng học, diện tích mỗi phòng khoảng 40m2 được dùng vào việc dạy giáo lý, các phòng còn lại sử dụng cho những buổi hội thảo chuyên đề như phòng lab, phòng họp, phòng hội nghị…

Từ ngày Cha Gioan Baotixita Huỳnh Công Minh, Tổng Đại diện TGP Sài Gòn đặt viên đá đầu tiên ngày 1.11.2011, với ơn Chúa, với sự tích cực đóng góp của mọi người, cách riêng nhờ sự giúp đỡ quảng đại của nhiều giáo xứ trong Giáo phận Sài Gòn, nhà Sinh hoạt Mục vụ giáo xứ đã được hoàn thành. Thiết nghĩ, ngôi nhà Mục vụ khang trang, rộng rãi và thoáng mát không những dành cho các sinh hoạt của giáo xứ mà còn là điểm hẹn cho các đoàn thể trong giáo hạt khi cần.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top