Giáo Xứ Tân Dân Hạt Chí Hòa: Mừng bổn mạng giáo xứ

Giáo Xứ Tân Dân Hạt Chí Hòa: Mừng bổn mạng giáo xứ

Giáo Xứ Tân Dân Hạt Chí Hòa: Mừng bổn mạng giáo xứ

Trong niềm hân hoan toàn cầu đang còn niềm vui mừng Chúa Giáng Sinh 2016, niềm vui tiếp nối niềm vui, cộng đoàn Giáo xứ Tân Dân Hạt Chí Hòa Mừng Hồng Ân nhận Đức Maria Mẹ Thiên Chúa làm bổn mạng. Thánh lễ Đồng tế được cử hành lúc 17g30,ngày 01-01-2017. Linh Mục Tôma Hoàng Ngọc Công chánh xứ Chủ tế cùng Quý Cha khách.

Trong niềm hiệp thông, các hội đoàn và cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ đã tham dự thánh lễ một cách sốt sáng và đã ngồi hết các hàng ghế trong thánh đường.

Trong bài giảng của Cha khách Anphong, ngài đã nói về Mầu nhiệm của Đức Maria được Thiên Chúa tuyển chọn. Đức Maria đã được Sứ Thần truyền Tin và Đức Maria đã xin vâng. Để rồi Đức Maria đã cưu mang Con Thiên Chúa là Thánh tử chí Thánh Đấng đã cứu độ trần gian. Đức Maria cũng đã vội vã lên đường thăm Bà Isave với lời chào “Kính chào Mẹ Maria đầy Ân Sủng”. Ân sủng trong hạnh phúc vì luôn có Chúa ở cùng Mẹ.

Chính sự Suy đi nghĩ lại chứng tỏ Mẹ có tâm hồn khao khát, đón nhận và cũng là Mầu nhiệm của Thiên Chúa tỏ hiện. Mẹ là người thánh thiện, âm thầm chịu đựng sống cuộc đời nghèo khó. Mẹ còn đau đớn hơn khi đứng dưới chân Thập Giá nhìn con chí ái trút hơi thở.

Với lời nguyện giáo dân thay mặt cộng đoàn 4 bà đã dâng lời nguyện với tâm tình cầu xin Thiên Chúa ban cho Đức Thánh Cha, Quý Đức Hồng y, Giám Mục,Linh Mục và hang Giáo sĩ . Cầu nguyện cho hòa bình thế giới, sau đó cầu nguyện cho mọi thành phần trong Giáo xứ được sự bao bọc và cứu giúp của Đức Maria Mẹ Thiên Chúa.

Trước khi Ban Phép lành cuối lễ Cha Toma Chánh xứ có đôi lời cám ơn Quý Cha đồng Tế, Quý Sr và tu sĩ Nam nữ cùng Quý HĐMV, ban Phục vụ các đoàn thể trong giáo xứ đã tổ chức Thánh Lễ Mừng Bổn Mạng hôm nay, và Cha cũng kêu gọi mọi người hãy noi giương Người Mẹ Maria và Cha cũng cầu xin Mẹ Maria luôn phù trợ mọi gia đình trong giáo xứ.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 cùng ngày,cộng đoàn ra về với nét mặt, ánh mắt rạng lên một niềm hạnh phúc vì tin tưởng rằng Mẹ Maria luôn ngự trị trong tưng hơi thở cử cuộc đời mình  

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top