Giáo xứ Tân Chí Linh: Lớp Bao Đồng tuyên hứa ngày 05-07-2020

Giáo xứ Tân Chí Linh: Lớp Bao Đồng tuyên hứa ngày 05-07-2020

Giáo xứ Tân Chí Linh:  Lớp Bao Đồng tuyên hứa ngày 05-07-2020

WGPSG: “Đơn sơ, khiêm tốn và có một tâm hồn rộng mở, đó là điều kiện quan trọng để chúng ta đón nhận mầu nhiệm Nước Trời. Hôm nay, chúng ta vui mừng tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho các em sắp tuyên hứa Bao Đồng luôn bền đỗ trong ơn gọi của mình”.

Đó là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Đaminh Hà Duy Dũng, khi ngài chủ tế thánh lễ Chúa nhật tuần XIV dành cho thiếu nhi, lúc 7g30 ngày 05.07.2020 tại thánh đường giáo xứ Tân Chí Linh - Giáo hạt Chí Hoà.

Tham dự thánh lễ, ngoài các em thiếu nhi của các lớp giáo lý, còn có các nữ tu, các anh chị huynh trưởng giáo lý viên phụ trách các lớp giáo lý, phụ huynh của 14 em hôm nay được tuyên hứa, cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Đúng 7g30, đoàn rước gồm Lm chủ tế và các em lớp Bao Đồng từ cuối nhà thờ tiến lên Cung thánh trong tiếng ca hân hoan của bài nhập lễ.

Trước thánh lễ có nghi thức chào cờ của đoàn thiếu nhi Thánh Thể.

Tiếp đến, Lm Đaminh đã chia sẻ và ban huấn từ. Ngài nhắn nhủ các em thiếu nhi: "các con hãy cố gắng sống theo chủ đề của năm nay, đó là: “Thánh hóa ngày Chúa Nhật”.

Mở đầu bài giảng Tin mừng, Lm Đaminh chia sẻ: "Trong tâm tình tạ ơn Chúa, chúng ta cầu nguyện cách đặc biệt cho 14 em lớp Bao Đồng hôm nay tuyên hứa. Các em đã kiên trì, chuyên chăm trong 9 năm học giáo lý. Trước đây, lớp có 50 em, mà bây giờ chỉ còn 14 em kiên trì đến cùng. Thật vinh dự cho cha mẹ của các em vì đã có được những người con ưu tú. Tuyên hứa Bao Đồng là điểm mốc kết thúc quá trình học giáo lý, để các em bước vào đời sống của một Kitô hữu thật sự, hoặc sau này các em có thể trở thành những huynh trưởng, giáo lý viên để rao truyền tình yêu thương của Chúa trong ơn gọi của mình.

Lời Chúa hôm nay đã nhắn nhủ và mời gọi từng người chúng ta hãy sống như Chúa, yêu thương những người bé mọn, bởi vì Chúa không mặc khải mầu nhiệm Nước Trời cho những người thông thái nhưng mặc khải cho những tâm hồn bé mọn. Chúng ta hãy sống khiêm nhượng và hiền lành như Chúa, bởi vì Chúa đã nói “ Hãy đến với Ta, vì Ta dịu hiền và khiêm nhượng trong lòng”.

Sau bài giảng, Lm Đaminh đã chủ sự nghi thức tuyên hứa cho 14 em lớp Bao Đồng. Các em được đọc tên lần lượt tiến lên Cung thánh để tuyên hứa và lập lại lời tuyên xưng Đức Tin của mình.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện giáo dân, phụng vụ Thánh thể và khép lại lúc 8g30. Sau đó, Lm chủ tế cùng chụp hình lưu niệm với các em lớp Bao Đồng hôm nay được tuyên hứa, cùng với phụ huynh của các em.

Top