Giáo xứ Tân Chí Linh: Thánh Thần ngự đến

Giáo xứ Tân Chí Linh: Thánh Thần ngự đến

WGPSG -- Vào lúc 17g30 thứ Bảy, ngày 13.06.2015, cộng đoàn giáo xứ Tân Chí Linh đã hân hoan chào đón Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc về thăm mục vụ và chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thánh Thể cho 49 em Rước Lễ lần đầu và ban bí tích Thêm Sức cho 66 em thiếu nhi.

Đồng tế với Đức Tổng Giám mục Phaolô có cha Chánh xứ Giuse Vũ Minh Nghiệp, cha Giuse Nguyễn Đức Quang - Quản hạt Chí Hòa, cùng quý cha. Hơn 500 người đến tham dự Thánh lễ ngồi chật kín khuôn viên.

Đầu lễ, Đức Tổng Giám mục Phaolô đã có lời chào cha Chánh xứ, quý cha, cùng cộng đoàn tham dự. Đặc biệt, ngài có lời chúc mừng các em được lãnh nhận bí tích Thánh Thể và bí tích Thêm Sức trong ngày trọng đại hôm nay.

Sau bài Tin Mừng, cha chánh xứ đã giới thiệu các em sắp lãnh nhận bí tích Thánh Thể lần đầu và bí tích Thêm Sức lên Đức Tổng Giám mục Phaolô. Ngài hân hoan tiếp nhận các em và chia sẻ Lời Chúa.

Chia sẻ trong bài giảng, Đức Tổng Giám mục Phaolô đã hỏi các em những câu ngắn gọn, giúp các em ôn lại giáo lý căn bản về bí tích Thánh Thể và bí tích Thêm Sức. Đối với các em Rước Lễ lần đầu, Ngài đặt câu hỏi như: “Các con có tin Chúa Giêsu không?” (Thưa có). “Các con có yêu Chúa Giêsu không?”. Ngài quảng diễn: “Các con yêu Chúa Giêsu là các con đón nhận Chúa vào lòng mình”. Đối với các em lãnh bí tích Thêm Sức, Ngài đặt ra các câu hỏi: “Các con có tin Chúa Giêsu đã chết và sống lại không?” (Thưa tin). “Các con có tin Chúa Giêsu hiện ra với các tông đồ không?”. “Chúa Giêsu ban gì cho các tông đồ?” (ban Thánh Thần, vì Chúa Thánh Thần là hơi thở, là sự sống của Chúa Phục Sinh). Các tông đồ lãnh nhận Chúa Thánh Thần để tiếp nối sứ mạng của Chúa. Ngài quảng diễn thêm: Ngày lãnh nhận bí tích Thêm Sức, các con lãnh nhận Chúa Thánh Thần và các ơn Chúa Thánh Thần. Ơn đầu tiên và quan trọng nhất là Ơn Đức tin. Ngoài ra, còn rất nhiều ơn khác còn gọi là ơn đặc sủng để thi hành sứ vụ Chúa trao phó.

Nghi thức ban bí tích Thêm Sức

Sau nghi thức tuyên xưng đức tin, 66 em thiếu nhi lần lượt được Đức Tổng Giám mục Phaolô trao ban bí tích Thêm Sức. Các em được xức dầu Thánh để được chia sẻ sứ vụ của Chúa Kitô là trở nên chứng nhân Tin Mừng. Đó là lời mời gọi thiêng liêng cao cả, là ơn gọi trở thành Kitô hữu trưởng thành. Chính lúc này đây, các em đã sẵn sàng để cho ngọn lửa tình yêu của Chúa Thánh Thần soi dẫn, vì “Trước khi ngươi thành hình trong dạ mẹ, Ta đã biết ngươi. Trước khi ngươi lọt lòng, Ta đã thánh hóa ngươi, Ta đặt ngươi làm ngôn sứ cho chư dân” (Gr 1,5).

Phụng vụ Thánh Thể

Trong phần hiệp lễ, 49 em Rước Lễ lần đầu lần lượt tiến lên lãnh nhận Mình Máu Thánh Chúa. Các em vui mừng khôn tả vì đã được chính tay Đức Tổng Giám mục Phaolô trao Mình và Máu Thánh Chúa. Trong tâm tình sốt mến, các em thầm thì cầu nguyện: “Lạy Chúa Giêsu, xin ở với con mãi mãi, trong suốt cuộc đời con. Xin làm cho con nên giống Chúa: hiền lành và khiêm nhường, chăm chỉ và bác ái, hiếu thảo và vui tươi. Xin cho con nhớ rằng, Chúa đang ngự trong con, và con có bổn phận đem Chúa đến mọi nơi, ở nhà và ở trường, trong khu xóm và ngoài đường phố, để tất cả những người bạn của con, nhận biết Chúa và sống yêu thương nhau… Lạy Chúa Giêsu, con yêu mến Chúa biết bao”.

Kết thúc

Trước khi cộng đoàn nhận phép lành cuối Lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, thay lời cộng đoàn giáo xứ ngỏ lời cảm ơn Đức Tổng Giám mục Phaolô và cha Chánh xứ, cùng cộng đoàn tham dự. 

Sau đó, đại diện các em thiếu nhi vừa nhận lãnh bí tích, đã dâng những bó hoa tươi thắm lên Đức Tổng Giám mục Phaolô và cha Chánh xứ.

Đáp lời, Đức Tổng Giám mục Phaolô cầu chúc mọi thành phần Dân Chúa giáo xứ Tân Chí Linh luôn sống trong niềm vui và bình an để làm chứng tá niềm tin của mình.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Thánh lễ qua đi thật nhanh nhưng đã đọng lại trong tâm hồn các em một niềm vui khôn tả, vì giờ đây, các em nhận lãnh bí tích Thêm Sức có thể lên đường trở nên chứng nhân cho tình yêu vô biên của Thiên Chúa trong sự trưởng thành Đức Tin, dưới ơn soi sáng của Chúa Thánh Linh.

Các em cùng chụp chung với Đức Tổng Giám mục Phaolô và cha Chánh xứ tấm hình lưu niệm.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top