Giáo Xứ Tân Chí Linh: Thánh lễ Tro dành cho Thiếu Nhi

Giáo Xứ Tân Chí Linh: Thánh lễ Tro dành cho Thiếu Nhi

Giáo Xứ Tân Chí Linh: Thánh lễ Tro dành cho Thiếu Nhi

WGPSG – “Xức tro trên đầu nhắc nhở thân phận chúng ta là bụi tro, đã được Chúa dựng nên. Vì thế, chúng ta hãy phó thác cuộc đời chúng ta vào bàn tay quang phòng của Thiên Chúa”. Trên đây là lời mở đầu của Linh mục (Lm) Giuse Hoàng Ngọc Dũng, khi ngài chủ tế Thánh lễ thứ tư lễ Tro, lúc 18h00, ngày 26.02.2020, tại Thánh đường giáo xứ Tân Chí Linh – Giáo hạt Chí Hoà.

Hiệp dâng Thánh lễ có các em Thiếu Nhi Thánh Thể, ban Thừa Tác Viên Thánh Thể, cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

Trong bài giảng Tin Mừng, Lm chủ tế đã chia sẻ: ““Các ngươi hãy thật lòng trở về với Ta trong chay tịnh, nước mắt và than van”. Mục đích của việc ăn chay là hãm mình, ăn năn sám hối và trở về với Thiên Chúa - Đấng giàu lòng thương xót. Chúa Giêsu đã đến trần gian và mời gọi chúng ta trở thành môn đệ của Ngài. Vì thế, chúng ta hãy sống thành thật với con người của mình như Chúa đã dạy, đừng sống theo lối giả hình.

Lời Chúa hôm nay còn nhắc nhở mỗi người chúng ta: “Các con có bố thí, thì làm sao đừng để tay trái biết việc tay phải làm, để việc bố thí được giữ kín và Cha các con, Đấng thấu suốt mọi bí ẩn sẽ trả công cho các con”. Trong mùa Chay Thánh này, chúng ta hãy cầu nguyện và giúp nhau luôn vững bước trên con đường theo Chúa Kitô”.

Sau bài giảng, Lm chủ tế đã làm phép tro và xức tro cho cộng đoàn dân Chúa.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18h50.

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top