Giáo xứ Tân Chí Linh: Thánh lễ tổng kết năm học giáo lý và phát thưởng 2019-2020

Giáo xứ Tân Chí Linh: Thánh lễ tổng kết năm học giáo lý và phát thưởng 2019-2020

Giáo xứ Tân Chí Linh: Thánh lễ tổng kết năm học giáo lý và phát thưởng 2019-2020

WGPSG -- “Chúa là Đấng giàu lòng xót thương, luôn nhẫn nại và khoan dung chờ đợi chúng ta quay về với Ngài. Xin cho mỗi người chúng ta luôn biết tận dụng thời gian Chúa ban, để trở nên những cây lúa tốt trên cánh đồng Nước Trời”.

Trên đây là lời chia sẻ trước thánh lễ của Linh mục (Lm) Lêo Kim Lân, khi ngài chủ tế thánh lễ bế giảng năm học 2019-2020 và phát thưởng cho các em đạt thành tích cao trong các lớp giáo lý., vào lúc 7g30, ngày 19.07.2020, tại thánh đường giáo xứ Tân Chí Linh - Giáo hạt Chí Hòa.

Đến tham dự thánh lễ có tất cả các em thiếu nhi của các lớp giáo lý, đại diện các đoàn thể, các nữ tu, các huynh trưởng giáo lý viên, các phụ huynh và cộng đoàn dân Chúa trong cũng như ngoài giáo xứ.

Đúng 7g, các lớp giáo lý xếp hàng trước sân nhà thờ và lần lượt tiến vào thánh đường.

Trước khi bắt đầu thánh lễ, anh đoàn trưởng đã báo cáo về các chương trình hoạt động và giảng dạy giáo lý trong năm vừa qua của đoàn thiếu nhi.

Sau đó, linh mục (Lm) Đaminh Hà Duy Dũng - chánh xứ Tân Chí Linh - đã chia sẻ, động viên và chúc mừng các em đã hoàn thành năm học giáo lý. Ngài đặc biệt chúc mừng 33 em đạt thành tích cao và nhận được phần thưởng trong ngày hôm nay.

Sau lời chia sẻ, Lm Đaminh và các vị đại diện các đoàn thể đã trao phần thưởng cho 33 em.

- Hạng nhất 13 em.
- Hạng nhì 13 em.
- Hạng ba 7 em.

Sau phần phát thưởng là Thánh lễ tạ ơn.

Trong bài giảng lễ, Lm Leo đã chia sẻ: "Trong bài Tin mừng hôm nay, Chúa cho chúng ta thấy ba dụ ngôn: cỏ lùng, lúa tốt và men trong bột. Chúng ta hãy xét lại xem mình là phần nào trong ba dụ ngôn trên. Chúa là Đấng giàu lòng thương xót, nhẫn nại và đầy khoan dung khi chúng ta phạm lỗi. Ngài luôn chờ đợi chúng ta trở về để đón nhận lòng thương xót của Ngài. Ngài luôn gìn giữ từng người chúng ta, cho chúng ta được lớn lên trong tình thương và sự che chở của Ngài.

Riêng các con thiếu nhi thân mến! Các con hãy siêng năng đến nhà thờ, hãy ngoan ngoãn, biết vâng lời cha mẹ, để sau này các con trở thành những người tốt, giúp ích cho xã hội và trở thành lúa tốt trên cánh đồng Nước Trời.

Thánh lễ tiếp nối với lời nguyện chung, phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 8g25 cùng ngày.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top