Giáo xứ Tân Chí Linh: Thánh lễ Tĩnh tâm Mùa Chay dành cho Thiếu nhi ngày 14-3-2021

Giáo xứ Tân Chí Linh: Thánh lễ Tĩnh tâm Mùa Chay dành cho Thiếu nhi ngày 14-3-2021

Giáo xứ Tân Chí Linh: Thánh lễ Tĩnh tâm Mùa Chay dành cho Thiếu nhi ngày 14-3-2021

TGPSG-- “Lời Chúa hôm nay mời gọi từng người Kitô nhìn lại đời sống Đức Tin của mình, để vững tin vào Thiên Chúa. Nhờ đó, chúng ta đón nhận được sức sống của Người qua sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần”

Đó là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Giảng phòng Đaminh Nguyễn Tiến Hùng - Nguyên phụ tá giáo xứ Tân Chí Linh - khi Ngài chủ tế Thánh lễ thứ IV Mùa Chay cũng là Thánh lễ tĩnh tâm dành cho đoàn thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Tân Chí Linh vào lúc 7g30 ngày 14.03.2021 tại Thánh đường Tân Chí Linh - giáo hạt Chí Hòa.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các em Thiếu Nhi Thánh Thể còn có các Nữ tu, các anh chị Huynh trưởng Giáo Lý Viên và cộng đoàn dân Chúa.

Mở đầu bài giảng, Lm chủ tế đã đặt ra cho các em thiếu nhi những câu hỏi về các mầu nhiệm của Thiên Chúa trong chương trình cứu độ loài người và những việc nên làm trong Mùa Chay Thánh, các em đã mạnh dạn trả lời từng câu hỏi của Lm chủ tế.

Sau đó, Lm chủ tế chia sẻ: Lời Chúa hôm nay nhắc nhở từng người chúng ta về mối tương quan của chính mình với Thiên Chúa. Trong mùa Chay Thánh này, Chúa mời gọi từng người hãy ăn năn sám hối và trở về với Thiên Chúa là Cha nhân lành, bởi vì Chúa giàu lòng thương xót, Ngài luôn mở rộng vòng tay đối với những ai đặt trọn niềm tin vào Ngài. Từng người chúng ta hãy biết cộng tác với Chúa, hãy mở rộng lòng mình để đón nhận ơn tha thứ và ơn cứu độ từ nơi Thiên Chúa, để cuộc đời của chúng ta luôn sống trong ân sủng và bình an của Ngài".

Thánh lễ tiếp nối với lời nguyện chung và Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi Thánh lễ kết thúc, anh Trưởng đoàn Thiếu nhi Thánh Thể đại diện đoàn cảm ơn Lm chủ tế đã đến dâng Thánh lễ Tĩnh Tâm cho các em Thiếu Nhi để củng cố Đức Tin và giúp các em hiểu biết hơn về mối tương quan giữa con người với Thiên Chúa. Tiếp đến, một em thiếu nhi đại diện trao gửi đến Lm chủ tế món quà nhỏ để tỏ lòng tri ân.

Đáp lại lời cảm ơn của anh Đoàn Trưởng, Lm chủ tế chúc các em thiếu nhi và cộng đoàn giáo xứ Tân Chí Linh luôn được tràn đầy hồng ân của Chúa trong mùa Phục Sinh sắp tới.

Thánh lễ kết thúc lúc 8g30 cùng ngày. Sau đó, Lm chủ tế đã lì xì cho các em thiếu nhi, mỗi em 10 ngàn đồng để khích lệ các em trong năm mới 2021 này.

Bài & Ảnh: Thái Sương

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top