Giáo xứ Tân Chí Linh: Thánh lễ Tạ ơn và Tuyên thệ của Tân Hội đồng Mục vụ nhiệm kỳ 2020-2024

Giáo xứ Tân Chí Linh: Thánh lễ Tạ ơn và Tuyên thệ của Tân Hội đồng Mục vụ nhiệm kỳ 2020-2024

Giáo xứ Tân Chí Linh: Thánh lễ Tạ ơn và Tuyên thệ của Tân Hội đồng Mục vụ nhiệm kỳ 2020-2024

WGPSG-- “Mừng lễ Chúa Giêsu chịu phép rửa hôm nay nhắc nhớ cho chúng ta nhớ đến Bí tích Rửa tội của chính mình. Qua Bí tích Rửa tội (tất cả) chúng ta được tẩy sạch vết nhơ tổ tông truyền và được trở nên con cái Thiên Chúa. Đặc biệt, hôm nay giáo xứ bước vào giai đoạn mới, Tân Hội đồng mục vụ sẽ tuyên thệ nhiệm kỳ 2020-202. Xin cảm ơn các vị chức sắc vừa mãn nhiệm, xin Chúa chúc lành và ban ơn dồi dào cho các vị”.

Đó là lời mở đầu của Linh mục (Lm) Đaminh Hà Duy Dũng khi ngài chủ tế Thánh lễ Chúa Giêsu Chịu Phép Rửa lúc 17g30 ngày 12.01.2020 tại thánh đường giáo xứ Tân Chí Linh, hạt Chí Hòa.

Đến hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn hôm nay có toàn thể các vị tân cựu Hội đồng Mục Vụ giáo xứ (HĐMVGX), các nữ tu, cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Lm chủ tế đã chia sẻ trong bài giảng lễ: “Tin Mừng hôm nay cho chúng ta thấy sứ mạng của Đức Giêsu là mang ơn cứu độ đến cho nhân loại: “ Chính tôi phải được Ngài rửa, thế mà Ngài lại đến với tôi sao ?”. Chúa Giêsu liền đáp lại. “ Không sao, vì chúng ta cần chu toàn bổn phận như thế”

Chúa đến trần gian để thực hiện sứ mạng cứu độ của Ngài. Ngài đã yêu thương và hiến thân vì chúng ta. Cái chết vô cùng đau thương của Chúa Giêsu trên thập giá đã chứng minh điều đó. Vì thế, chúng ta được mời gọi hãy can đảm làm tròn sứ vụ của mình, hãy sống trong Thiên Chúa với Đức Giêsu Kitô để xứng đáng là con cái của Thiên Chúa. Đó là ý nghĩa của sứ vụ tông đồ. 

Sau bài giảng là nghi thức tuyên hứa và nhận Uỷ nhiệm thư, các tân chức tiến lên cung Thánh, quỳ và đọc lời tuyên hứa. Lm chủ tế công bố chức vụ của các thành viên trong tân HĐMVGX đã được Đức TGM Giuse phê chuẩn:

-Ông Gioakim Phan Tiến Sửu - Chủ tịch

-Ông Gioan B Nguyễn Văn Dung - Phó chủ tịch nội vụ

-Ông Giuse Bùi Thái Hằng - Phó chủ tịch ngoại vụ

-Ông Antôn Trần Xuân Thành -Thư ký

-Bà Maria Nguyễn Thị Nghĩa - Thủ quỹ

Các thành viên ban điều hành của 6 giáo khu

-Trưởng và Phó các hội đoàn

- Trưởng và phó các ban chuyên trách

Sau đó, Thánh lễ được tiếp nối với lời nguyện chung và phụng vụ Thánh Thể

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, Lm chủ tế đã trao Bằng tưởng lệ cho các vị tiền nhiệm là thành viên HĐMV nhiệm kỳ 2013-2020.

Kết lễ, ông tân chủ tịch Gioakim dâng lời cảm ơn Lm chủ tế và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Chí Linh. Ông cũng mong mọi người cùng cộng tác và cầu nguyện cho tất cả các thành viên HĐMV hoàn thành sứ vụ tông đồ trong ơn Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g40, Lm chủ tế và các thành viên tân HĐMV chụp chung tấm hình lưu niệm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top