Giáo xứ Tân Chí Linh: Thánh lễ Kính Thánh Anrê Nguyễn Kim Thông bổn mạng Hội đồng Mục vụ giáo xứ

Giáo xứ Tân Chí Linh: Thánh lễ Kính Thánh Anrê Nguyễn Kim Thông bổn mạng Hội đồng Mục vụ giáo xứ

Giáo xứ Tân Chí Linh: Thánh lễ Kính Thánh Anrê Nguyễn Kim Thông bổn mạng Hội đồng Mục vụ giáo xứ

WGPSG -- “Thập giá tôi kính thờ, làm sao tôi dẫm đạp lên được". Thánh Anrê Nguyễn Kim Thông đã nói như thế khi ngài bị quan binh bắt chối đạo. Thánh nhân là người đạo đức, nhiệt thành và trung tín theo Chúa đến cùng. Là thành viên HĐMV, chúng ta hãy noi gương thánh nhân, để luôn làm sáng danh Chúa”.

Trên đây là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Đaminh Hà Duy Dũng khi ngài chủ tế thánh lễ mừng kính thánh Anrê Nguyễn Kim Thông - bổn mạng HĐMV giáo xứ Tân Chí Linh, vào lúc 17g, ngày 15.07.2020, tại thánh đường giáo xứ Tân Chí Linh - giáo hạt Chí Hoà.

Đến hiệp dâng thánh lễ, ngoài ban thường vụ HĐMV, còn có các nữ tu và cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Lm Đaminh chia sẻ trong bài giảng: "Chúa Giêsu là người thật và cũng là Thiên Chúa thật. Ngài đã mặc khải cho chúng ta thấy các mầu nhiệm của Chúa Cha. Ngài là Đấng trung gian duy nhất giữa Thiên Chúa và con người. 

Người đời thường hay nói: "Đạo nào cũng là đạo, đạo nào cũng dạy ăn ngay ở lành", nhưng chúng ta phải hiểu rằng, đạo Công giáo là đạo duy nhất ban ơn cứu độ. Để nhận biết được ơn của Thiên Chúa, để được Thiên Chúa yêu thương và cứu độ, chúng ta phải có lòng khiêm nhường và khát khao, luôn tin tưởng nơi Chúa theo gương các thánh nhân, như lời thánh Phaolô đã nói: “Đối với tôi, sống là Đức Kitô”.

Lm Đaminh diễn giải thêm: "Bài Tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã thưa lên với Chúa Cha rằng: “Lạy Cha là Chúa Cả trời đất, con xưng tụng Cha, vì Cha đã giấu không cho những người khôn ngoan biết những điều ấy, mà lại mặc khải cho những kẻ bé mọn”. Vì thế, chúng ta hãy trở nên những kẻ bé mọn, để đón nhận lời Chúa và sống theo lời Chúa dạy.

Thánh lễ tiếp nối với lời nguyện chung, tiến dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi thánh lễ kết thúc, vị đại diện HĐMV giáo xứ đã ngỏ lời cảm ơn đến Lm chánh xứ Đaminh, vì ngài đã luôn yêu thương, nâng đỡ cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ, cách riêng, ngài đã tạo cơ hội cho HĐMV giáo xứ có được một buổi tĩnh tâm sốt sắng trước ngày mừng lễ bổn mạng.

Tiếp đến, Lm Đaminh cũng đã ngỏ lời cảm ơn HĐMV và toàn thể cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ, vì đã nhiệt thành cộng tác với ngài trong đường hướng mục vụ, để xây dựng giáo xứ trở thành một cộng đoàn luôn hiệp nhất và yêu thương nhau.

Thánh lễ kết thúc lúc 17g 50. Sau đó, Lm chánh xứ đã chụp hình lưu niệm với HĐMV giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top