Giáo xứ Tân Chí Linh: Thánh lễ khai giảng năm học giáo lý cho các em Thiếu nhi 2020-2021

Giáo xứ Tân Chí Linh: Thánh lễ khai giảng năm học giáo lý cho các em Thiếu nhi 2020-2021

Giáo xứ Tân Chí Linh: Thánh lễ khai giảng năm học giáo lý cho các em Thiếu nhi 2020-2021

WGPSG -- “Dự lễ Chúa Nhật đúng giờ” đó là chủ đề của năm học Giáo lý 2020-2021.

Trong thánh lễ này, chúng ta hãy tạ ơn Chúa và cầu xin Chúa ban cho các em Thiếu nhi được tràn đầy hồng ân của Chúa, để các em chu toàn tốt bổn phận trong năm học giáo lý 2020-2021”.

Trên đây là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Đaminh Hà Duy Dũng khi ngài chủ tế thánh lễ khai giảng năm học Giáo lý của đoàn Thiếu nhi Thánh Thể, lúc 7g30 ngày 20.09.2020 tại thánh đường giáo xứ Tân Chí Linh - giáo hạt Chí Hoà.

Tham dự Thánh lễ có khoảng 400 em Thiếu nhi Thánh Thể, các vị đại diện ban Thường vụ HĐMV, các nữ tu, phụ huynh của các em Thiếu nhi, các anh chị Huynh trưởng GLV và cộng đoàn dân Chúa.

Đúng 7g, các em Thiếu nhi đã tập trung, xếp hàng và lần lượt tiến vào bên trong nhà thờ.

Tiếp đến, Lm Đaminh ban huấn từ, nhắc nhở động viên các em thiếu nhi hãy cố gắng noi gương Chúa, luôn học hỏi Lời Chúa và sống tròn trách nhiệm của người Thiếu nhi Thánh Thể với câu chủ đề: “Dự lễ Chúa Nhật đúng giờ”.

Sau phần tuyên bố câu chủ đề, Lm Đaminh đã đánh 3 hồi trống chính thức khai giảng năm học mới. Tiếng trống vang lên như lời mời gọi, thúc dục các em Thiếu nhi và mọi người hãy siêng năng đến với Chúa trong thánh lễ hằng ngày.

Kế đến, Lm Đaminh trao khăn cho các em thiếu nhi nhận lớp giáo lý mới. Vị đại diện HĐMV cũng chúc các em tràn đầy ơn lành của Chúa trong năm học mới này.

Đúng 7g30, thánh lễ bắt đầu.

Trong bài giảng, Lm Đaminh chia sẻ: "Bài Tin Mừng hôm nay Chúa Giêsu đã cho chúng ta thấy hình ảnh một ông chủ tốt lành, quảng đại và giàu lòng thương xót. Ông chủ vườn nho đã trả lương cho các thợ làm của mình một cách công bằng, dù người thợ đến làm trước hay làm sau cũng đều nhận được phần thưởng như nhau. Đó là cách lạ làm lùng của Chúa, bởi vì đường lối của Chúa không giống như đường lối của con người.

Chúa Giêsu đã mặc khải cho chúng ta thấy tình yêu thương và ơn cứu độ của Ngài qua các Bí tích. Trong thời Cựu ước, Thiên Chúa luôn tỏ lòng trung tín, còn chúng ta thì lại bất trung với Ngài. Trong thời Tân ước,Thiên Chúa lại sẵn sàng ban Con Một của Ngài xuống thế để cứu độ chúng ta.

Chúng ta có rất nhiều lỗi phạm tới Chúa, nhưng Chúa luôn tha thứ và mong từng người chúng ta cũng biết tha thứ cho nhau, yêu thương nhau bằng tất cả tấm lòng như Chúa đã yêu thương chúng ta".

Sau bài giảng, Lm Đaminh đã chủ sự nghi thức tuyên hứa cho 13 em hôm nay tiến lên lớp dự trưởng. Các em lần lượt tiến lên Cung Thánh để lập lại lời tuyên xưng Đức Tin và đọc lời tuyên hứa của mình. Sau đó, Lm chủ tế đã trao khăn và tài liệu giáo lý cho các anh chị .

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung, tiến dâng lễ vật, phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 8g30 cùng ngày.

Sau đó, Lm chủ tế chụp chung tấm hình lưu niệm với các anh chị Huynh trưởng GLV và 13 em hôm nay được tuyên hứa.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top