Giáo xứ Tân Chí Linh: Thánh lễ an táng ông cố Augustinô - thân phụ Cha Giuse Nguyễn Quốc Thắng - Chánh xứ Bình Đông

Giáo xứ Tân Chí Linh: Thánh lễ an táng ông cố Augustinô - thân phụ Cha Giuse Nguyễn Quốc Thắng - Chánh xứ Bình Đông

WGPSG -- “Không ai trong chúng ta sống cho chính mình, cũng như không ai chết cho chính mình. Chúng ta có sống là sống cho Chúa, mà có chết cũng là chết cho Chúa. Vậy, dù sống, dù chết, chúng ta vẫn thuộc về Chúa” (Rm 14,7-9).

Thánh lễ an táng ông cố Augustinô Nguyễn Quang Điện là thân phụ của cha Giuse Nguyễn Quốc Thắng - chánh xứ Bình Đông, giáo hạt Bình An - được cử hành lúc 08g30 thứ Bảy, ngày 14.5.2016 tại thánh đường giáo xứ Tân Chí Linh.

Thánh lễ an táng do cha Giuse Nguyễn Quốc Thắng chủ sự. Đồng tế với ngài có cha Giuse Vũ Minh Nghiệp - Chánh xứ Tân Chí Linh kiêm Đặc trách linh mục TGP TPHCM, cha Giuse Nguyễn Đức Quang - Quản hạt Chí Hòa, quý cha hạt trưởng, quý cha khóa 5 Đại Chủng viện Thánh Giuse Sàigòn, cùng hơn 100 cha trong và ngoài TGP TPHCM.

Đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho ông cố Augustinô còn có quý linh tông và huyết tộc cha Giuse Nguyễn Quốc Thắng, Hội đồng Mục vụ giáo xứ Tân Chí Linh và Bình Đông, quý tu sỹ nam nữ, quý họ hàng thân bằng quyến thuộc, cùng đông đảo hội đoàn và bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ Tân Chí Linh.

Trong bài giảng lễ, cha Giuse Vũ Minh Nghiệp đã chia sẻ cùng cộng đoàn tư tưởng của thánh Phaolô về sự bình an, sự tín thác vào Thiên Chúa, qua thư gửi tín hữu Rôma: “…dù sống, dù chết, chúng ta vẫn thuộc về Chúa” (Rm 14,9). Ngài diễn giảng: “Ông cố Augustinô đã tin và thể hiện niềm tin của mình qua việc chu toàn trách nhiệm làm cha trong gia đình, nuôi dưỡng và giáo dục con cái trở thành những người tốt cho Giáo hội và hữu ích cho xã hội. Với Giáo hội, ông cố đã cống hiến cho Giáo hội một người linh mục, hiện là chánh xứ giáo xứ Bình Đông, giáo hạt Bình An. Với họ đạo là giáo xứ Tân Chí Linh, ông cố cũng có đóng góp phần tích cực theo tuổi già của mình. Ngoài việc lo may mặc trong gia đình, ông cố còn nhận phần may khăn trải bàn thờ, luôn để ý và chăm sóc, làm sao cho khăn trải bàn thờ được sạch sẽ và đẹp đẽ. Với tư cách trưởng Thừa tác viên trao Mình Thánh Chúa, ông cố đã chu toàn trách nhiệm một cách rất chu đáo”.

Cuối lễ, thay mặt linh tông và huyết tộc, cha Giuse Nguyễn Quốc Thắng bày tỏ tâm tình tri ân đến quý cha, quý tu sĩ, quý cộng đoàn, ân nhân, thân bằng quyến thuộc xa gần.

Sau đó, cha Giuse Vũ Minh Nghiệp đã cử hành nghi thức tiễn biệt. Linh cữu ông cố Augustinô được đưa đi an táng tại nghĩa trang giáo xứ Bùi Môn, giáo hạt Hóc Môn.

Vâng, sau khi đã đi hết chặng đường 80 năm nơi dương thế, ông cố Augustinô đã về với Chúa. 80 năm, một chặng đường nghĩ tới sao quá dài, nhưng nhìn lại thật ngắn ngủi biết bao! Xin Thiên Chúa mở rộng lòng nhân từ, đón nhận ông cố vào hưởng Thánh Nhan Chúa, như lời nguyện cầu của cha Giuse Vũ Minh Nghiệp trong bài giảng lễ: “Dù sống hay chết chúng ta vẫn thuộc về Chúa, ông cố đã cố gắng sống trong suốt cuộc đời của mình, chúng ta hy vọng ông cố được đón nhận vào Nước Chúa, như một tôi tớ trung thành được hưởng hạnh phúc vĩnh cửu bên Chúa. Amen”.

Đôi nét về ông cố Augustinô:

- Ông cố Augustinô Nguyễn Quang Điện, sinh 1936 tại Hòa Định, Bùi Chu.

- Ông bà cố sinh hạ được 4 người con, và đã quảng đại dâng hiến người con trai trưởng cho Chúa. Cha Giuse Nguyễn Quốc Thắng - Chánh xứ Bình Đông, giáo hạt Bình An, TGP TPHCM.

- Ông cố được Chúa gọi về lúc 06g45 ngày 10.05.2016 (nhằm ngày 04 tháng 04 năm Bính Thân) tại tư gia số: 14/10 Bùi Thị Xuân, phường 3, quận Tân Bình, thuộc giáo xứ Tân Chí Linh. Hưởng Thọ 80 tuổi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top