Giáo xứ Tân Chí Linh: Tấm lòng người Mục Tử trong đại dịch Covid-19

Giáo xứ Tân Chí Linh: Tấm lòng người Mục Tử trong đại dịch Covid-19

Giáo xứ Tân Chí Linh: Tấm lòng người Mục Tử trong đại dịch Covid-19

TGPSG--  Chúa Giêsu là mục tử nhân lành tối cao. Ngài lo cho mọi con chiên, nhưng Ngài cũng muốn chọn một số người làm mục tử để thay mặt Ngài, săn sóc đàn chiên như khi xưa Ngài đã trăng trối cho thánh Phêrô: “Hãy chăm sóc các chiên của Thầy”.

Noi gương mục tử tốt lành Giêsu, thấu hiểu được những gian nan, khốn khó của những người làm thuê trọ mướn, những người làm nghề bán ve chai, vé số, buôn bán nhỏ lẻ...đặc biệt là các gia đình, các cá nhân đang sống trong khu vực bị phong tỏa cách ly, ngày 11-7-2021 Linh mục Đaminh Hà Duy Dũng - Chánh xứ Tân Chí Linh, giáo hạt Chí Hòa - đã giao phó cho ban Caritas giáo xứ đến trao gửi 37 phần quà cho 37 hộ đang trong khu vực bị phong tỏa, không phân biệt tôn giáo. Mỗi phần gồm 10kg gạo và 500.000 tiền mặt. 

Ngày 13-7-2021, ban Caritas cũng đã trao gửi các phần quà cho 40 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn thuộc 6 giáo khu của giáo xứ, trong đó có nhiều hộ đang ở nhà thuê, bán ve chai, vé số và khuyết tật. Mỗi hộ là 500.000 tiền mặt.

“Một miếng khi đói bằng một gói khi no, lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều” mỗi lần nghe hoặc thấy đâu đó câu nói này, chúng ta lại có cảm giác bồi hồi và suy ngẫm về những mảnh đời kém may mắn trong cuộc sống xung quanh mình.

Giáo xứ Tân Chí Linh tạ ơn Chúa đã ban ơn, giúp các tín hữu luôn biết yêu thương và quảng đại chia sẻ vật chất cũng như tinh thần với anh chị em đồng loại. Nguyện xin Chúa chúc lành và tiếp tục ban ơn phúc xuống trên những ai thành tâm thiện chí với tấm lòng quảng đại, muốn trở thành cánh tay nối dài của Chúa trong cuộc sống hằng ngày, nhất là trong thời điểm hiện tại khi mà khắp nơi trên thế giới đang phải đối mặt với dịch bệnh hoành hành. Cầu xin Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời thương ban và gìn giữ thế giới được bình an để vượt qua cơn đại dịch Covid-19 này.

Thái Sương

Top