Giáo xứ Tân Chí Linh: Mừng Kim khánh Linh mục Cha Giuse Vũ Minh Nghiệp

Giáo xứ Tân Chí Linh: Mừng Kim khánh Linh mục Cha Giuse Vũ Minh Nghiệp

WGPSG -- Con xin tạ ơn Chúa vì những hồng ân Ngài đã dành cho con trong suốt 50 năm linh mục. Đồng thời, cũng xin tạ lỗi với Chúa vì những thiếu sót bổn phận của con”.

Đây là tâm tình “Tạ ơn và Tạ lỗi” của Cha Giuse Vũ Minh Nghiệp trước khi dâng lễ trong ngày mừng lễ Kim khánh Linh mục của ngài, được tổ chức tại lúc 9g30 thứ Năm, ngày 21.12.2017 tại thánh đường giáo xứ Tân Chí Linh.

Sắc vàng bao trùm toàn khuôn viên thánh đường Tân Chí Linh, đội kèn và giàn chào đón quý quan khách nói lên sự đoàn kết và hiếu khách của giáo xứ. Thật là một ngày vui và hồng phúc của vị chủ chăn và con chiên hòa chung cùng nhịp đập trong ngày lễ mừng hôm nay. Đức Ông Gioan Baotixita Phạm Mạnh Cương công bố thư chúc mừng của Đức Hồng Y Pietro Parolin - Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh - đại diện Đức Thánh Cha ban phép lành cho Cha Giuse. Cha hạt trưởng hạt Chí Hòa - Giuse Nguyễn Đức Quang - công bố Sắc lệnh ban ơn Toàn xá cho các tín hữu và phép lành của Đức Thánh Cha Phanxicô cho Cha Giuse Vũ Minh Nghiệp nhân ngày kỷ niệm Kim khánh Linh mục và Thượng thọ Bát tuần của ngài.

Thánh lễ trọng thể do Đức GM Phaolô Bùi Văn Đọc chủ tế (TGM). Đồng tế với ngài có quý Giám mục, Đức Ông, các linh mục nghĩa tử và trên 100 linh mục trong và ngoài TGP Sàigòn.  

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài gia đình ông bà cố, quý tu sĩ nam nữ và khách mời, còn có quý chức HĐMV, các đoàn thể Công giáo Tiến hành và cộng đoàn giáo xứ Tân Sa Châu.

Chia sẻ Tin Mừng Thánh Luca về việc “Chúa chữa lành cho mười người phong cùi”, nhưng chỉ duy nhất một người quay trở lại tạ ơn Chúa mà thôi, Đức cha phụ tá Giuse nói: “Thánh Luca muốn nói lên ba hành động của người được chữa lành: nhận ra ơn chữa lành, quay trở lại với Chúa và dâng lời tạ ơn. Hôm nay Cha Giuse đã nhận ra những hồng ân Chúa ban rất nhiều ân sủng trong đời sống khỏe mạnh để phục vụ Thiên Chúa và cộng tác với giáo hội cho đến nay, để được mừng 50 năm Kim khánh Linh mục của ngài. Trong Thánh lễ hôm nay cùng với Cha Giuse, chúng ta tạ ơn, chúc tụng Chúa và xin Chúa tiếp tục tuôn đổ ơn lành hồn xác trên Cha Giuse, để qua ngài cộng đoàn dân Chúa cũng được Chúa chúc lành và nâng đỡ ủi an”.

Tiếp theo là phần lời nguyện tín hữu và phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cha Giuse hạt trưởng hạt Chí Hòa công bố sắc lệnh của Tòa án Tối cao của Đức Thánh Cha Phanxicô ban ơn Toàn xá cho các tín hữu tham dự Thánh lễ hôm nay, như món quà thiêng liêng mà Cha Giuse muốn gửi tặng mọi người trong ngày vui của ngài.

Ông Chủ tịch Hội đồng giáo xứ có lời chúc mừng Cha Chánh xứ và lời tri ân cảm tạ tới Đức TGM, quý Đức Cha, Đức Ông, quý Cha, quý tu sĩ, quý khách và toàn thể cộng đoàn giáo dân xứ. Và để tỏ lòng tri ân, biết ơn và yêu mến, giáo xứ đã kính dâng những bó hoa tươi thắm lên Đức TGM, Đức Ông, quý Đức Cha và Cha chánh xứ Giuse.

Đáp lời tri ân của giáo xứ, Đức TGM có lời chia vui và biết ơn Cha chánh xứ qua những việc ngài đã làm cho các linh mục. Đức TGM ban ơn lành cho mọi người ra về trong niềm vui tạ ơn Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top