Giáo xứ Tân Chí Linh: Mừng đại lễ Chúa Phục Sinh ngày 9-4-2023

Giáo xứ Tân Chí Linh: Mừng đại lễ Chúa Phục Sinh ngày 9-4-2023

Giáo xứ Tân Chí Linh: Mừng đại lễ Chúa Phục Sinh ngày 9-4-2023

TGPSG -- “Đức Giêsu đã chết nhưng Ngài đã sống lại. Đó là niềm tin của Giáo hội và của mỗi người chúng ta, đặc biệt là niềm hy vọng cho những ai dám sống và chết cho niềm tin đó, xin cho niềm tin Chúa Giêsu Phục Sinh nơi mỗi người chúng ta được củng cố, hầu giúp chúng ta trên con đường tiến về quê trời”

Trên đây là lời chia sẻ trước Thánh lễ của Linh mục (Lm) Đaminh Hà Duy Dũng -chánh xứ Tân Chí Linh- khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng kính trọng thể Chúa Giêsu Kitô Phục Sinh lúc 16g ngày 9.4.2023 tại thánh đường giáo xứ Tân Chí Linh, hạt Chí Hòa.

Tham dự Thánh lễ có: HĐMVGX, quý tu sĩ nữ, các đoàn thể, Gia đình phạt tạ Thánh Tâm, hội CBMCG, Huynh đoàn giáo dân Đaminh, hội dòng Phan sinh Tại thế, hội Legio Mariae, ban lễ sinh, ban thừa tác viên và cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Trước Thánh lễ có kiệu cung nghinh Chúa Giêsu Phục Sinh chung quanh nhà thờ và tiến vào Thánh đường để hiệp dâng Thánh lễ. Đoàn rước gồm có Lm chủ tế, các đoàn thể xếp theo thứ tự theo cờ hiệu của mình đón rước Chúa với niềm vui mừng hân hoan.

Lm chủ tế chia sẻ trong bài giảng: Đọc Tin Mừng chúng ta thấy có nhiều dấu hiệu và bằng chứng cho thấy Chúa Giêsu đã sống lại, đặc biệt khi sống lại, Ngài đã hiện ra với các môn đệ trong ngôi nhà khép kín cửa. Dựa vào những chứng từ đã được thánh Gioan tông đồ ghi lại: Chúa đã sống lại vào ngày thứ nhất trong tuần, ngôi mộ trống, khăn liệm được gấp ngay ngắn thì Chúa đã thật sự sống lại. Con người sẽ có sự sống mới khi biết đón nhận Chúa đã sống lại. Giáo hội có những chứng tá đó là các Thánh nhân, các tông đồ những người đã tận mắt thấy Chúa đã sống lại, và kế đến nữa là các Thánh tử đạo đã tin vào Chúa mà hy sinh đến giọt máu cuối cùng để làm chứng cho Chúa suốt ba thế kỷ đầu. Đặc biệt toàn thể giáo hội có những chứng tá sống động và đang hoạt động bằng chính Thần khí của Đấng Phục Sinh như Thánh Phaolô đã quả quyết.

 “Không ai có thể tuyên xưng Đức Giêsu Kitô là Chúa nếu không có sự tác động của Chúa Thánh Thần”, nếu chúng ta không tin Chúa Giêsu đã sống lại khi thấy ngôi mộ trống thì làm sao chúng ta tin được khi Chúa không hiện ra với chúng ta. Và nếu chúng ta không tin ngôi mộ trống là Chúa Giêsu đã sống lại, thì làm sao chúng ta tin được ngày sau sẽ được sống lại trong vinh quang của Chúa. Mừng Chúa Phục Sinh hôm nay ước mong sao niềm tin của mỗi người chúng ta được củng cố và tin vào sự Phục Sinh của Chúa, niềm tin đó sẽ mang lại cho chúng ta niềm hy vọng và ơn cứu độ của Chúa dành cho chúng ta.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau khi nhận phép lành trọng thể từ Lm chủ tế, Thánh lễ kết thúc lúc 17g. Cộng đoàn ra về với niềm hân hoan trong Chúa Phục Sinh.

Bài viết: Thái Sương (TGPSG)
Ảnh: Minh Sơn

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top