Giáo xứ Tân Chí Linh: Mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Chí Linh: Mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Chí Linh: Mừng bổn mạng

WGPSG: “Mẹ là niềm hy vọng cho những ai đang đau khổ và tuyệt vọng. Những gì Chúa thực hiện nơi Mẹ thì chắc chắn Ngài cũng sẽ thực hiện nơi mỗi người chúng ta”.

Trên đây là lời chia sẻ của linh mục (LM) Đaminh Hà Duy Dũng, chánh xứ giáo xứ Tân Chí Linh, trong Thánh lễ mừng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, bổn mạng giáo xứ, lúc 18g ngày 15/8/2019.

Trước Thánh lễ, toàn thể cộng đoàn giáo xứ đã cung nghinh kiệu Đức Mẹ với những lá cờ đoàn tượng trưng cho các đoàn thể trong giáo xứ, hoà trong bài hát Mẹ Lên Trời của ca đoàn tổng hợp, đã tạo nên bầu không khí thật vui tươi nhưng không kém phần long trọng và trang nghiêm.

Thánh lễ trọng thể do LM Chánh xứ Đaminh Hà Duy Dũng chủ tế. Mở đầu, ngài mời gọi cộng đoàn cùng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn Mẹ Hồn Xác Lên Trời mà giáo xứ mừng bổn mạng hôm nay, tạ ơn Mẹ đã gìn giữ từng gia đình và từng người trong trong giáo xứ một năm qua luôn được bình an, mạnh khoẻ.

Hiệp dâng Thánh lễ ngoài cộng đoàn giáo dân trong và ngoài giáo xứ còn có các nữ tu, HĐMVGX, các anh chị GLV, các đoàn thể: Lêgio Mariae, CBMCG, PTTT, HĐGDĐM, PSTT, đặc biệt có các em Thiếu nhi Thánh Thể rất đông, mọi người ngồi kín hết nhà thờ.

 

Trong bài giảng, LM Đaminh chia sẻ theo bài Tin Mừng của Thánh Luca, Đức Maria Hồn Xác Lên Trời đó là niềm tin của Giáo hội. Sau khi Mẹ đã hoàn tất hành trình sinh sống nơi trần thế, đã được rước cả hồn lẫn xác lên cõi vinh quang trên trời cả hồn lẫn xác, là “đặc ân cuối cùng hoàn tất mọi đặc ân” mà Thiên Chúa đã ban cho Đức Maria trong chương trình cứu độ loài người.

Hồng ân thật lớn lao mà Chúa đã ban cho Mẹ, không chỉ để đọng lại nơi Đức Maria mà thôi, mà còn là khởi đầu của chuỗi ơn phúc kéo dài nơi muôn người muôn thế hệ, trong đó có từng người Kitô hữu chúng ta cũng được nhờ Mẹ mà nhận lãnh ơn Chúa cách dồi dào.

Ngài diễn giải thêm: Mừng lễ Mẹ Hồn Xác Lên Trời cũng mang lại cho chúng ta niềm hy vọng tràn trề, đó là dấu chỉ và là sự bảo đảm cho chúng ta sau này. Sau khi chết đi, chúng ta cũng sẽ được lên trời như Mẹ nếu chúng ta biết sống noi gương Mẹ, sống một đời sống xin vâng, phó thác trọn niềm tin cho Chúa, luôn sống khiêm nhường trong mọi hoàn cảnh.

Cuối cùng, LM Đaminh mời gọi mọi người hãy luôn noi gương Mẹ, hãy bước theo con đường của Mẹ, đặt hết niềm tin vào sự Phục Sinh của Chúa, để mai này chúng ta cũng được phục sinh với Chúa và Mẹ nơi vinh quang vĩnh phúc đời đời trong nước Thiên Đàng mà Chúa đã hứa ban.

Tiếp tục Thánh lễ là lời nguyện tín hữu, sau đó đại diện các giáo khu dâng lễ vật, và tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, LM Đaminh đã có lời cảm ơn HĐMVGX, Ban Lễ sinh, GLV, ca đoàn tổng hợp, các đoàn thể và sự hiện diện của đông đảo cộng đoàn dân Chúa hôm nay. Sự hiện diện này không vì hôm nay là lễ Mẹ Hồn Xác Lên Trời mà còn vì lòng yêu mến Đức Mẹ nên cộng đoàn mới đến đây. Xưa nay chưa từng có ai chạy đến với Đức Mẹ mà về tay không, nguyện xin muôn ơn lành của Mẹ tuôn đổ xuống trên từng người chúng ta, cầu mong cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta luôn hiệp nhất và yêu thương nhau.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g, mọi người ra về lòng đầy hân hoan, quyết đem tình yêu và lời Chúa đến cho tha nhân, như Mẹ năm xưa đã hân hoan lên đường để đem Chúa đến cho Bà Elizabeth vậy.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top