Giáo xứ Tân Chí Linh: Lễ kỷ niệm Hôn phối

Giáo xứ Tân Chí Linh: Lễ kỷ niệm Hôn phối

Giáo xứ Tân Chí Linh: Lễ kỷ niệm Hôn phối

WGPSG-- “Mừng lễ Thánh Gia Thất hôm nay giáo hội mời gọi chúng ta hãy vực dậy bằng cách khơi dậy đời sống đạo đức nơi các gia đình” – Linh mục (Lm) Đaminh Hà Duy Dũng đã nhắn nhủ trước Thánh lễ tạ ơn Kỷ Niệm Hôn Phối của 17 đôi được cử hành long trọng trong Thánh lễ Thánh Gia Thất lúc 16g ngày 29.12.2019 tại Thánh đường giáo xứ (Gx) Tân Chí Linh – Hạt Chí Hòa, do ngài chủ tế.

Hiệp dâng Thánh lễ kỷ niệm hôn phối có sự tham dự người thân trong gia đình, còn có HĐMVGX, các đoàn thể và toàn thể cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Lm chủ tế đã chia sẻ trong bài giảng: Liên quan đến đời sống gia đình, riêng tại việt nam, hằng năm có đến một triệu bốn trăm ngàn vụ phá thai, trong số đó có những thai nhi là hậu quả của những mối quan hệ bt chính không phải là ít, nhưng nguy hiểm nhất là những đứa con của những cặp hôn nhân tan vỡ, chúng thường là đối tượng của những tệ nạn xã hội, bởi vì gia đình và xã hội không cho các em cơ hội sống tốt, đã tước đi của các em bầu khí yêu thương của gia đình.

Mừng lễ Thánh Gia Thất hôm nay, chúng ta được mời gọi và xác tín rằng, gia đình là nền tảng quan trọng của xã hội và của giáo hội, muốn xã hội tốt hay giáo hội tốt thì gia đình phải tốt, gia đình là yếu tố quan trọng nhất, “3 yếu tố quan trọng nhất để hình thành nhân cách của một đứa trẻ, đó là gia đình, học đường, và môi trường của xã hội, nhưng gia đình vẫn đóng vai trò quan trọng hơn” nếu muốn gia đình được vững bền và hạnh phúc thì chúng ta phải kính sợ Chúa, phải có lòng yêu thương và kính trọng nhau, chúng ta phải tuân giữ lời Chúa và giúp nhau nên Thánh.

Trước khi Lm chủ tế ban phép lành cuối lễ: Ông nguyên chủ tịch đại diện cộng đoàn Gx đã ngỏ lời cảm ơn đến Lm chánh xứ và chúc cho những đôi hôn phối hôm nay mừng kỷ niệm được tràn đầy ơn Chúa như gia đình Thánh Gia.

Sau đó Lm chủ tế đã trao gửi bằng kỷ niệm hôn phối cho các đôi mừng kỷ niệm: 10 năm, 20 năm, 25 năm, 30 năm, 50 năm, 60 năm. Thánh lễ kết thúc lúc 17g, sau đó Lm chủ tế chụp hình lưu niệm với gia đình của các đôi hôn phối mừng kỷ niệm hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top