Giáo xứ Tân Chí Linh: Lễ Đức Mẹ Mân Côi - Bổn mạng Giáo khu II ngày 7-10-2020

Giáo xứ Tân Chí Linh: Lễ Đức Mẹ Mân Côi - Bổn mạng Giáo khu II ngày 7-10-2020

Giáo xứ Tân Chí Linh: Lễ Đức Mẹ Mân Côi - Bổn mạng Giáo khu II ngày 7-10-2020

WGPSG – “Mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi, Giáo hội mời gọi chúng ta thể hiện lòng yêu mến Đức Mẹ bằng việc siêng năng lần chuỗi Mân Côi. Kinh Mân Côi giúp chúng ta gắn kết với Mẹ, để mỗi ngày chúng ta được trở nên giống Con của Mẹ, đó là Đức Giêsu Kitô".

Trên đây là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Đaminh Hà Duy Dũng - Chánh xứ Tân Chí Linh - khi ngài chủ tế thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Mân Côi - bổn mạng giáo khu II - lúc 17g ngày 07.10.2020 tại Thánh đường giáo xứ Tân Chí Linh, giáo hạt Chí Hòa.

Đồng tế với Lm Đaminh có Lm Augustinô Nguyễn Hoàng OFM.

Tham dự thánh lễ, ngoài các thành viên trong giáo khu II, còn có các nữ tu, HĐMVGX, đại diện các đoàn thể và cộng đoàn dân Chúa.

Lm Augustinô chia sẻ trong bài giảng: Bài Tin mừng hôm nay thuật lại sự kiện Đức Mẹ thưa tiếng "xin vâng" để cộng tác vào chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Qua tiếng "xin vâng", Mẹ đã để cho Lời của Chúa ứng nghiệm trên Mẹ. Mẹ đã đón nhận tất cả những đau khổ, hy sinh để cộng tác với Chúa trong mọi sự.

Qua lời kinh Kính Mừng, chúng ta liên kết với Mẹ ca tụng Chúa. Vì thế, chúng ta hãy siêng năng lần hạt Mân Côi và liên kết với Mẹ, để chúng ta có thể chiến thắng những khó khăn thử thách trong cuộc sống hằng ngày".

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung , tiến dâng lễ vật, phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 17g50. Sau đó, các linh mục đồng tế chụp chung tấm hình lưu niệm với các thành viên trong giáo khu II và dùng bữa cơm thân mật tại Hội trường giáo xứ. 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top