Giáo xứ Tân Chí Linh: Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống - bổn mạng Ban Giáo lý viên

Giáo xứ Tân Chí Linh: Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống - bổn mạng Ban Giáo lý viên

Giáo xứ Tân Chí Linh: Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống - bổn mạng Ban Giáo lý viên

WGPSG -- “Chúa Thánh Thần được ban xuống trên Giáo hội, để làm cho cuộc sống trong Giáo hội thêm sống động và phát triển, bất chấp những khó khăn, kể cả bách hại để hoàn tất công trình cứu độ mà Đức Giêsu đã khởi sự và hoàn thành trên thập giá. Là Huynh Trưởng, các con hãy xác tín rằng: Các con không làm việc một mình, mà Chúa Thánh Thần đang hoạt động trong các con”.

Trên đây là lời chia sẻ trước Thánh lễ của Linh mục (Lm) Đaminh Hà Duy Dũng, khi ngài chủ tế Thánh lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống - bổn mạng ban giáo lý viên - lúc 7g30, ngày 31.05.2020, tại thánh đường giáo xứ Tân Chí Linh - giáo hạt Chí Hoà.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các anh chị Huynh Trưởng, còn có các nữ tu, ban thường vụ Hội Đồng Mục Vụ Giáo xứ, vị đại diện các hội đoàn, các em Thiếu Nhi Thánh Thể và toàn thể cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Trong bài giảng, Lm Đaminh đã chia sẻ: “Cha thấy, Ban giáo lý viên chúng con "hùng hậu" hơn nhiều so với 400 em thiếu nhi mà chúng con đang hướng dẫn. Cha mong chúng con luôn giữ được lòng sốt sắng và hăng say để dẫn dắt các em. Cũng mong các phụ huynh hãy hy sinh cộng tác, hướng dẫn và thúc đẩy con em mình trong việc đi lễ và học giáo lý đầy đủ, đúng giờ. Nếu các em cộng tác tốt, các em sẽ trở thành người có ích trong xã hội đầy rẫy những cám dỗ hôm nay”

Sau đó, Lm Đaminh diễn giải: "Với việc Chúa Giêsu sai Chúa Thánh Thần đến với các tông đồ vào ngày lễ Ngũ tuần (tức ngày lễ hôm nay), Ngài đã thiết lập Giáo hội. Vì thế, ngày lễ Ngũ tuần cũng được gọi là ngày khai sinh Giáo hội, ngày sinh nhật của Giáo hộ. Như vậy, từ nay Giáo hội sẽ sống và hoạt động bằng quyền năng của Chúa Thánh Thần.

Thánh Phaolô trong bài đọc hai cũng quả quyết rằng: “Không ai có thể tuyên xưng Đức Giêsu Kitô là Chúa mà không do Thánh Thần, có nhiều ân sủng, nhưng chỉ có một Thánh Thần, có nhiều chức vụ nhưng chỉ có một Chúa”

Riêng các Huynh Trưởng, giờ tĩnh tâm hôm qua, các con đã tham dự rất đông và sốt sắng, là nhờ có Chúa Thánh Thần hiện diện một cách âm thầm, để thúc đẩy mọi hoạt động trong từng người chúng con. Chúa Thánh Thần không để chúng ta phải làm việc một mình. Ngài là tâm hồn của Giáo hội và cũng là tâm hồn của từng người chúng ta. Đặc biệt, khi có Chúa Thánh Thần, chúng ta sẽ có các Bí tích tái sinh, Giáo hội sẽ trở thành chân thiện mỹ, nơi có Chúa Giêsu luôn ngự trị. Chúng ta là các chi thể mà Chúa Giêsu là đầu, vì thế chúng ta hãy siêng năng cầu nguyện và kết hợp với Chúa Thánh Thần cách đặc biệt, để đời sống đức tin của chúng ta luôn vững vàng trong Đức Kitô".

Thánh lễ được tiếp tục với lời nguyện chung, tiến dâng lễ vật, phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 8g 20. Sau đó, Lm chủ tế đã chụp chung tấm hình lưu niệm cùng với các anh chị Huynh Trưởng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top