Giáo xứ Tân Chí Linh: Kính Thánh Anrê Phú Yên

Giáo xứ Tân Chí Linh: Kính Thánh Anrê Phú Yên

Giáo xứ Tân Chí Linh: Kính Thánh Anrê Phú Yên

WGPSG – “Các con đã lãnh nhận nhưng không, thì hãy cho đi nhưng không, các con hãy noi gương Thánh nhân mà loan báo Tin Mừng của Chúa bằng đời sống chứng nhân của mình”.

Đó là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Đaminh chánh xứ Hà Duy Dũng trong Thánh lễ thiếu nhi mừng kính Thánh Anrê Phú Yên, bổn mạng giáo lý viên, được cử hành trọng thể lúc 18g00 thứ Năm ngày 11-7-2019 tại thánh đường giáo xứ Tân Chí Linh.

Thánh lễ trọng thể do Lm chánh xứ Đaminh Hà Duy Dũng chủ tế, cùng hiệp dâng Thánh lễ có gần 400 em thiếu nhi, 31 anh chị GLV, các nữ tu, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, đại diện các hội đoàn, các anh chị cựu GLV, các phụ huynh cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Trong bài giảng, Lm Đaminh chia sẻ theo bài Tin Mừng hôm nay: “Các con đã nhận lãnh nhưng không thì các con hãy cho đi nhưng không” vì Chúa đã cho chúng ta một cách vô vị lợi, Chúa đã không đòi hỏi chúng ta đáp trả điều gì, mà chỉ đòi chúng ta phải đáp trả bằng viêc tiếp nối sứ mạng truyền giáo, đem Tin Mừng của Chúa đến cho mọi người, Chúa đã ban ơn cứu độ cho chúng ta một cách đặc biệt qua bí tích Rửa Tội, và Chúa còn ban Thánh Thể của Ngài một cách vô điều kiện cho chúng ta trong Thánh lễ hằng ngày để nuôi dưỡng linh hồn chúng ta.

Lm Đaminh đã nhắn nhủ thêm với các anh chị GLV là hãy ra đi làm chứng cho Chúa, hãy noi gương Thánh Anrê mà loan báo Tin Mừng, hãy sống với tinh thần truyền giáo như Thánh nhân:  Tình yêu Chúa Kitô thúc bách Thánh Anrê. Nguyện xin cho các anh chị cũng đón nhận được Tình yêu của Chúa qua sự đồng hành của Thánh bổn mạng, để các anh chị ra đi làm chứng cho Chúa một cách nhưng không.

Sau bài giảng của Lm chủ tế, một chị dự trưởng tuyên hứa lên huynh trưởng GLV.

Tiếp nối Thánh lễ là lời nguyện tín hữu, sau đó đến phần dâng của lễ lên bàn thờ do 8 anh chị đại diện cho 31anh chị GLV, được Lm chủ tế đón nhận, và tiếp theo với phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 18 giờ 45, Lm chủ tế chụp hình lưu niệm với các anh chị GLV, và mọi người đã chung vui với nhau bữa tiệc đầy yêu thương tại hoa viên giáo xứ và không quên lời nhắn nhủ của Lm: “Hãy noi gương Thánh nhân”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top