Giáo xứ Tân Chí Linh: Kiệu Chúa Hài Đồng Đêm Giáng Sinh

Giáo xứ Tân Chí Linh: Kiệu Chúa Hài Đồng Đêm Giáng Sinh

Giáo xứ Tân Chí Linh: Kiệu Chúa Hài Đồng Đêm Giáng Sinh

WGPSG: “Đêm nay là đêm tràn ngập ánh sáng và bình an, là đêm của niềm vui ơn cứu độ, vì Đấng cứu thế đã được sinh ra cho chúng ta là Đấng muôn dân luôn mong đợi, Ngài đến để cho chúng ta được sống dồi dào”Linh mục (Lm) Đaminh Hà Duy Dũng - chánh xứ giáo xứ (Gx) Tân Chí Linh - đã chia sẻ trong Thánh lễ Vọng Giáng Sinh do ngài chủ tế, được cử hành trọng thể lúc 21g ngày 24.12.2019 tại Thánh đường Gx Tân Chí Linh – hạt Chí Hòa.

Trước Thánh lễ có cuộc cung nghinh kiệu Chúa Hài Đồng quanh nhà thờ trong bầu không khí vui tươi, đoàn rước gồm có Lm Chủ tế, các em Lễ Sinh, các Nữ Tu, HĐMVGX, các hội đoàn cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa đã hướng lòng về tượng Chúa Hài Đồng để tôn kính và ngợi ca.

Lm chủ tế đã chia sẻ trong bài giảng: Trong đêm cực Thánh này chúng ta hãy ca ngợi tình yêu cao vời của Thiên Chúa dành cho con người, dành cho mỗi người chúng ta Thiên Chúa chẳng để cho ai phải hư mất, nhưng Chúa cho chúng ta sự sống đời đời, Chúa đã đấu tranh để giành quyền tự do cho con người, đến nỗi người phải chết trên giá chuộc vì chúng ta.

Mừng lễ Chúa Giáng Sinh hôm nay, chúng ta có bao giờ nghĩ cũng là ngày sinh nhật của người đau khổ nào đó không, Chúa không muốn chúng ta chỉ mừng với sự hào nhoáng bên ngoài, khi chúng ta nhắm mắt làm ngơ với những người đau khổ chung quanh chúng ta. Tiếp tục Thánh lễ với lời nguyện chung, dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Lm chủ tế đã ngỏ lời cảm ơn các đoàn thể, HĐMVGX, các ban ngành cách này hay cách khác đã góp công góp sức để chuẩn bị và tổ chức những ngày đại lễ để mừng Chúa Giáng Sinh được diễn ra sốt sắng và tốt đẹp, xin Chúa ban cho toàn thể cộng đoàn dân Chúa được tràn đầy niềm vui và sự bình an của Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 22g với bài ca Hang Bêlem của ca đoàn vang lên trong niềm hân hoan mừng Chúa Giáng Sinh làm người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top