Giáo xứ Tân Chí Linh: Kết thúc năm học Giáo lý 2018-2019

Giáo xứ Tân Chí Linh: Kết thúc năm học Giáo lý 2018-2019

Giáo xứ Tân Chí Linh: Kết thúc năm học Giáo lý 2018-2019

WGPSG -- “Mừng lễ Chúa Ba Ngôi, Giáo hội nhắc nhớ chúng ta hãy mở rộng trái tim để đón nhận Chúa Ba Ngôi đến làm chủ tâm hồn mình”. Đó là lời của cha phó Đaminh Nguyễn Tiến Hùng chia sẻ với các em thiếu nhi giáo xứ Tân Chí Linh, khi ngài chủ sự Thánh lễ kết thúc năm học Giáo lý, được tổ chức lúc 07g30 Chúa nhật lễ Chúa Ba Ngôi, 16.6.2019 tại thánh đường.   ,

Đến  hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các em thiếu nhi các lớp giáo lý, còn có sự hiện  diện của quý nữ tu, anh chị giáo lý viên, đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành, quý phụ huynh cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ Đaminh Hà Duy Dũng, cha phó Đaminh Nguyễn Tiến Hùng cùng đại diện các đoàn thể đã trao phần thưởng cho các em có thành thành tích xuất sắc trong việc học giáo lý năm học 2018-2019, Đặc biệt, hôm nay có 19 em được tuyên hứa vào lớp Bao Đồng.

Mở đầu Thánh lễ, cha phó Đaminh mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa Ba Ngôi đã soi sáng và hướng dẫn các em suốt  một năm qua với bao ơn lành để các em học hỏi về Chúa Giêsu. Xin cầu nguyện cho quý ân nhân, quý nữ tu và anh chị giáo lý viên có nhiều sức khoẻ để cầu nguyện và đồng hành với các em thiếu nhi Thánh Thể trong năm học mới.

Trong bài  giảng, cha phó nhắc nhớ cộng đoàn: “Mầu nhiệm một Chúa  Ba Ngôi là mầu nhiệm cao cả nhất trong các mầu nhiệm. Chúa Giêsu nhập thể làm người để cứu chuộc nhân loại và mạc khải cho chúng ta biết ‘ai tin vào Chúa Cha thì sẽ được sự sống đời đời’, và sau khi về trời, Ngài sai Chúa Thánh Thần xuống để soi sáng, hướng dẫn chúng ta thông hiểu ý định của Thiên Chúa; trợ lực và ban ơn dồi dào cho chúng ta, giúp chúng ta nhận biết mầu nhiệm cao cả của Đấng cứu thế. Thế nhưng, vì giới hạn của con người trong suy nghĩ và ngôn ngữ, nên mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi vượt lên trên trí hiểu của loài người”.

Sau bài giảng, cha phó Đaminh đã chủ sự nghi thức tuyên hứa Bao Đồng cho 19 em.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung, tiến dâng của lễ và phụng vụ Thánh Thể.

Kết luận, ngài nhắn nhủ: “Mừng lễ Chúa Ba Ngôi, Giáo hội nhắc nhớ chúng ta hãy mở rộng trái tim mình để Chúa Ba Ngôi đến và làm chủ tâm hồn mình. Vì Chúa Ba Ngôi có đầy đủ sức mạnh, quyền năng, tình yêu và sự sống để trao ban, giúp chúng ta hiệp nhất với nhau nên một trong Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 8g45 cùng ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top