Giáo xứ Tân Chí Linh: Chia sẻ quà mừng bổn mạng giáo xứ giữa đại dịch

Giáo xứ Tân Chí Linh: Chia sẻ quà mừng bổn mạng giáo xứ giữa đại dịch

Giáo xứ Tân Chí Linh: Chia sẻ quà mừng bổn mạng giáo xứ giữa đại dịch

TGPSG-- Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời vào ngày 15-8-2021 - bổn mạng giáo xứ Tân Chí Linh - sẽ không thể tổ chức vì đại dịch COVID-19 ngày càng bùng phát dữ dội, cùng với lệnh giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của chính phủ thêm một thời gian nữa.

Tuy nhiên, trước những khó khăn, thiếu thốn của nhiều gia đình trong giáo xứ, linh mục (Lm) Đaminh Hà Duy Dũng - Chánh xứ Tân Chí Linh - rất lo lắng và trăn trở. Và để đáp lại Thư mục vụ của Đức Tổng Giuse gửi cho quý cha và cộng đồng Dân Chúa Tổng Giáo phận ngày 27-7-2021 vừa qua: “Chúng ta đóng cửa nhà thờ chứ không đóng cửa lòng”, Lm Chánh xứ đã cùng với giáo xứ dự định chia sẻ "chút niềm vui" cho giáo xứ trong ngày mừng lễ bổn mạng sắp tới 15-8-2021.

Và hôm nay ngày 1-8-2021, Lm Chánh xứ Đaminh cùng với Ban Caritas và các vị đại diện HĐMV đã chuẩn bị 243 phần quà để chuyển đến các hộ gia đình khó khăn, các bệnh nhân và các hộ gia đình còn đang thuê nhà trọ trong 6 giáo khu của giáo xứ không phân biệt tôn giáo.

Mỗi phần quà dành cho bệnh nhân gồm có 4 hộp sữa và 2 kg đường. Riêng đối với các gia đình khó khăn và đang thuê nhà trọ thì mỗi phần quà gồm có 10 kg gạo, 1 chai dầu ăn và một vỉ trứng gà.

Cùng với các phần quà, Lm Chánh xứ cũng không quên nhắn nhủ mọi người hãy tạ ơn Chúa, Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời bổn mạng giáo xứ và tiếp tục tin tưởng vào sự quan phòng của Thiên Chúa như lời khuyên của thánh Phaolô trong thư I gửi tín hữu Thê-xa-lô-ni-ca 16-18: “ Anh em hãy vui mừng luôn mãi và cầu nguyện không ngừng, hãy tạ ơn trong mọi hoàn cảnh, anh em hãy làm như vậy, đó là điều Thiên Chúa muốn trong Đức Kitô Giêsu”.

Nguyện xin Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời gìn giữ và ban ơn cho tất cả những ai luôn cậy trông tín thác vào sự che chở và chuyển cầu của Mẹ.

Bài & Ảnh: MVTT Gx. Tân Chí Linh

Top