Giáo Xứ Tân Chí Linh: Ca đoàn Phanxicô Xaviê mừng bổn mạng 43 năm thành lập.

Giáo Xứ Tân Chí Linh: Ca đoàn Phanxicô Xaviê mừng bổn mạng 43 năm thành lập.

Giáo Xứ Tân Chí Linh: Ca đoàn Phanxicô Xaviê mừng bổn mạng 43 năm thành lập.

WGPSG: “ Mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê hôm nay xin Chúa làm sống lại ý thức truyền giáo nơi mỗi người chúng ta, nhưng trước hết phải cần lời Chúa biến đổi tâm hồn chúng ta, như Chúa đã biến đổi Thánh Phanxicô Xaviê”.

Trên đây là lời nhắn nhủ của linh mục (Lm) chánh xứ Đaminh Hà Duy Dũng - chủ tế Thánh lễ - Kính Thánh Phanxicô Xaviê, cũng là bổn mạng ca đoàn, diễn ra lúc 17g ngày 3.12.2019 tại Thánh đường giáo xứ Tân Chí Linh – hạt Chí Hoà.

Đến tham dự Thánh lễ ngoài cựu ca viên còn có, các nữ tu, HĐMVGX, đại diện các đoàn thể, khách mời và toàn thể cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Trong bài giảng, Lm Đaminh chia sẻ, cuộc đời của Thánh Phanxicô Xaviê mà hôm nay giáo hội mừng kính, Thánh nhân đã được người bạn là Inhaxiô dùng sức mạnh lời Chúa mà tác động và biến đổi hoàn toàn, ngài cứ lập đi lập lại câu “Được lời lãi cả thế gian mà mất linh hồn nào ích lợi gì” chúng ta hãy xác tín rằng sức mạnh lời Chúa sẻ biến đổi và đem lại cho chúng ta nhiều lợi ích thiêng liêng, “trích thư của Thánh Phaolô đã nói, khốn cho tôi nếu tôi không rao giảng Tin Mừng”.

Kết thúc bài giảng: Ngài nhắn nhủ thêm, mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê hôm nay xin cho mỗi người chúng ta, cách riêng ca đoàn Phanxicô Xaviê có được xác tín mạnh mẽ bằng lời Chúa, hãy lắng nghe và thực thi lời Chúa, bởi người ta sống không phải chỉ nhờ cơm bánh, nhưng còn nhờ lời Thiên Chúa phán ra.

Thánh lễ tiếp nối với lời nguyện chung, tiến dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 17g50 với bài ca Tri Ân Ca của ca đoàn vang lên như lời cảm tạ Chúa, tiếp đến Lm chủ tế và ca đoàn chụp chung tấm hình lưu niệm.

Sau đó: Vì tình yêu thương và sự liên đới của các vị chủ chăn dành cho con chiên của mình, mà quý Cha đã đến và hiện diện trong bữa tiệc mừng tại hội trường giáo xứ, ngoài Lm Đaminh chủ tế còn có Lm Giuse Vũ Minh Nghiệp, Lm Phêrô Nguyễn Trọng Đường, Lm Bênêđictô Maria Phạm Đức Hảo.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top