Giáo xứ Tân Chí Linh: 40 em thiếu nhi Rước Lễ Lần Đầu ngày 7-4-2022

Giáo xứ Tân Chí Linh: 40 em thiếu nhi Rước Lễ Lần Đầu ngày 7-4-2022

Giáo xứ Tân Chí Linh: 40 em thiếu nhi Rước Lễ Lần Đầu ngày 7-4-2022

TGPSG “ Sống Bí tích Thánh Thể là hãy sống như tấm bánh bẻ ra cho mọi người. Đặc biệt hôm nay là ngày thật hạnh phúc đối với 40 em thiếu nhi chuẩn bị Rước Lễ Lần Đầu, vì các em sẽ được Chúa viếng thăm và ban cho sự sống đời đời là chính là Mình và Máu Chúa Kitô”

Trên đây là lời chia sẻ trước thánh lễ của Linh mục (Lm) Đaminh Hà Duy Dũng - chánh xứ Tân Chí Linh - khi ngài chủ tế thánh lễ Rước Lễ Lần Đầu cho 40 em thiếu nhi, lúc 18g ngày 7.4.2022 tại Thánh đường giáo xứ Tân Chí Linh - hạt Chí Hoà.

Tham dự Thánh lễ ngoài  40 em thiếu nhi sắp đón nhận Bí tích. Còn có  các em thiếu nhi của các lớp Thánh Thể khác, phụ huynh, các tu sĩ nữ, các huynh trưởng, HĐMV, đại diện các đoàn thể và cộng đoàn dân Chúa.

Trước Thánh lễ có đại diện huynh trưởng và 40 em thiếu nhi sắp lãnh nhận Bí tích xếp thành 2 hàng đón rước Lm chủ tế từ cuối nhà thờ tiến lên cung thánh để hiệp dâng thánh lễ trong bầu không khí trang nghiêm và sốt sắng.

Lm chủ tế chia sẻ trong bài giảng: Lời Chúa đã phán “ Ta là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời. Và bánh Ta sẽ ban chính là thịt Ta để cho thế gian được sống” ( Ga 6,51). Ai muốn khỏe mạnh thì phải ăn, linh hồn chúng ta muốn khoẻ mạnh thì phải đón rước Bí tích Thánh Thể, để chúng ta đủ sức chống lại ma quỷ và đi đến cùng đích cuộc đời mình. Bí tích Thánh Thể là bảo chứng cho chúng ta được sống lại trong ngày sau hết. Để được đón rước Chúa thì tâm hồn chúng ta phải sạch tội, phải sám hối và đón rước Chúa như ông Giakêu trong Tin Mừng ( Lc 19,1-10) “ Chúa Giêsu bảo với ông ấy rằng: “ Hôm nay nhà này được ơn cứu độ, bởi người này cũng là con cái của Abraham. Vì chưng Con Người đến để tìm kiếm và cứu chữa điều gì đã hư mất.”  Được Chúa viếng thăm là đều hạnh phúc nhất, mỗi người chúng ta hãy cùng nhau cầu nguyện thêm cho 40 em thiếu nhi hôm nay sắp đón nhận Bí tích Thánh Thể. Ước mong các em luôn trung thành với Chúa Giêsu Thánh Thể. Sống Bí tích Thánh Thể là sống như tấm bánh bẻ ra cho mọi người, để tình yêu của Thiên Chúa luôn lan toả khắp mọi nơi.

Tiếp nối Thánh lễ với lời nguyện chung, tiến dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g cùng ngày. Sau đó Lm chủ tế và các em thiếu nhi vừa được rước Chúa Thánh Thể chụp hình lưu niệm.

Bài & Ảnh: Thái Sương (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top