Giáo xứ Tân Châu: Thánh lễ an táng cụ Phanxicô Xaviê Maria Nguyễn Văn Vượng

Giáo xứ Tân Châu: Thánh lễ an táng cụ Phanxicô Xaviê Maria Nguyễn Văn Vượng

WGPSG -- “Hiệp dâng Thánh lễ, chúng ta bày tỏ lòng biết ơn, cầu nguyện cho cụ ông Phanxicô Xaviê Maria Nguyễn Văn Vượng đã sống trọn vẹn bổn phận trong gia đình, hết lòng với Giáo Hội và Tổng Giáo phận Sàigòn. Xin Chúa đưa cụ sớm hưởng thánh nhan Chúa trong hạnh phúc vĩnh cửu”.

Trên đây là lời tri ân của Đức Giám mục Phụ tá Giuse Đỗ Mạnh Hùng - Chủ tịch Ủy ban mục vụ Di dân - trong Thánh lễ an táng cụ ông Phanxicô Xaviê Maria Nguyễn Văn Vượng, là ân nhân của Tổng Giáo phận TPHCM và nhiều nơi khác, lúc 8g30 thứ Bảy ngày 18/11/2017 tại nhà thờ giáo xứ Tân Châu, giáo hạt Tân Sơn Nhì. Đồng tế với ngài có Linh mục Hạt trưởng Phaolô Phạm Trung Dong, Linh mục Giuse Dương Vũ - Chánh xứ Tân Châu và 30 Linh mục trong và ngoài giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Hiệp dâng Thánh lễ  có bề trên các dòng tu, quý tu sĩ, quý chức Ban Truyền giáo, bà con gần giáo điểm Vĩnh Lộc B và cộng đoàn giáo xứ Tân Châu.

Trước Thánh lễ, Giám mục Giuse trân trọng chào từ biệt cụ ông Phanxicô Xaviê Maria, người đã yêu mến Giáo hội, giúp đỡ các nơi, dâng tặng đất để giờ đây trở thành giáo điểm truyền giáo Vĩnh Lộc B; ngài an ủi gia quyến và xin Chúa chúc lành cho con cháu cụ.

Trong bài giảng dựa theo Tin Mừng thánh Gioan, Cha Chánh xứ chia sẻ: Tin tưởng, phó thác, cậy nhờ vào Chúa Kitô, cụ ông đã hoàn thành sứ mạng ở trần gian, chắc chắn cụ ông Phanxicô Xaviê Maria được ở cùng Đức Kitô trong tình thương.

Ngài hồi tưởng lại cuộc đời cụ ông: với thánh hiệu cha mẹ chọn là Phanxicô Xaviê, cuộc đời ông có nhiều nét chấm phá giống gương thánh bổn mạng trong tâm tình xây dựng thân thể Chúa Kitô là Giáo hội, yêu mến Giáo hội, phục vụ Vua Giêsu hằng sống, dâng 40 bàn thờ trên khắp vùng miền quê hương.

- Hỏi tại sao lại đóng góp bàn thờ?

- Cụ ông trả lời đơn sơ: vì bàn thờ là nơi cử hành Thánh lễ mỗi ngày.

Đặc biệt cụ rất yêu quý Đức Mẹ.

Ngoài ra, cụ đã dâng tặng nhiều đất đai cho Giáo Hội để làm việc Truyền giáo.

Cha Giuse bồi hồi: Từ ngày mai, ngôi thánh đường sẽ thiếu vắng một người, giáo xứ Tân Châu mất một bông hoa đẹp, nhưng thiên đàng có một chỗ dành cho ông. Xin ông nhớ đến và cầu nguyện cho mọi người trong giáo xứ.

Cuối lễ, cha Roberto Bellamino Maria Vũ Thanh Tình Toàn là bào đệ cụ ông, đại diện tang quyến cám ơn Đức Giám mục Giuse, Cha Hạt trưởng, cha Chánh xứ Tân Châu, quý Cha, quý bề trên dòng tu, quý tu sĩ và cộng đoàn dân Chúa vì tình thương đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho cụ.

Sau đó, Cha chánh xứ chủ sự nghi thức tiễn biệt. Và Cụ ông Phanxicô Xaviê Maria được di quan về đất thánh giáo xứ Châu Nam; nghi thức an táng cụ ông được cử hành với sự hiệp ý của quý cha, quý tu sĩ, thân bằng quyến thuộc, bạn bè thân hữu và cộng đoàn.

Thánh lễ An táng cụ ông Phanxicô Xaviê Maria kết thúc. Nguyện xin cho linh hồn cụ sớm được yên nghỉ trong Lòng Chúa Thương Xót.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top