Giáo xứ Tam Hải: Diễn nguyện Mẹ Phù Hộ 22/05/2024

Giáo xứ Tam Hải: Diễn nguyện Mẹ Phù Hộ 22/05/2024

Giáo xứ Tam Hải: Diễn nguyện Mẹ Phù Hộ 22/05/2024

TGPSG -- Trong niềm hân hoan mừng kính Mẹ Maria, Mẹ Phù Hộ các giáo hữu, vào lúc 19g30 ngày 22/05/2024, tại hội trường giáo xứ Tam Hải, linh mục (Lm) Bartôlômêô Phan Trần Thái, SDB - Đặc trách giới trẻ giáo xứ Tam Hải - chính thức khai mạc buổi diễn nguyện đầy ý nghĩa và sâu lắng với chủ đề "Mẹ - Phác Họa Đời Con".

Lấy cảm hứng từ giấc mơ năm 9 tuổi của Don Bosco gợi nên hình ảnh người mẹ trần thế và song song đó là sự đồng hành của người mẹ thiêng liêng Mẹ Maria Phù Hộ. Để nói lên việc Thiên Chúa đặt để nơi con người những ước mơ, nhưng ước mơ của người mẹ thì luôn dành hết cho con cái của mình.

Phần một, nội dung chương trình nhấn mạnh đến vai trò thiêng liêng người mẹ trong việc phác họa nên cuộc đời, tương lai và ước mơ của người con bằng tình yêu và sự dưỡng dục của mình.

1. Hình ảnh đơn sơ, bình dị giữa bà và cháu đã đưa tất cả mọi người vào không khí gần gũi thân tình để bắt đầu cho câu chuyện giấc mơ 9 tuổi của Don Bosco qua lời kể của bà.

Hành trình cuộc đời của mỗi con người được tái hiện lại qua hình ảnh người mẹ 9 tháng 10 ngày mang nặng đẻ đau và hành trình đó còn kéo dài như “Cánh cò” trong lời bài hát đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng mỗi người bởi cánh cò mỏng manh, cần cù mà trắng trong như người mẹ suốt một đời bình lặng hy sinh.

Con đường phía trước dường như không bao giờ mỉm cười với Don Bosco, nhưng Thiên Chúa luôn có kế hoạch cho cuộc đời của Ngài. Thiên Chúa đã luôn đồng hành cùng Cha Bosco, đặc biệt là Thiên Chúa đã ban cho Ngài một người mẹ … Người mẹ ấy đã rất mực yêu thương Ngài.

Mẹ Magarita đã trao ban một tình yêu trọn hảo và hiệu quả trong vai trò quyết định trong việc hình thành nhân cách nơi Gioan Bosco. Lời Mẹ dạy bảo thì đơn giản nhưng rất tuyệt vời.

Phần hai, truyền tải vai trò Mẹ Phù Hộ trong cuộc đời của Cha Thánh Gioan Bosco, những sứ điệp và tầm ảnh hưởng mà giấc mơ 9 tuổi đã để lại cho tới ngày nay.

2. Giấc mơ của Don Bosco được tái hiện khi Ngài thấy mình đứng giữa một đám trẻ, với những hành vi thô lỗ và bạo lực. Trong giấc mơ, Mẹ Maria đã hướng dẫn Don Bosco để thay đổi những đứa trẻ này “con hãy làm cho mình trở nên khiêm tốn, mạnh mẽ, và dũng cảm”. Qua đó mọi người hiểu rõ hơn về tâm huyết và sứ mệnh của Thánh Don Bosco.

Trong suốt cuộc đời của Don Bosco, có lẽ Mẹ Magarita đã là người đồng hành, người hiểu và giải thích chính xác nhất về giấc mơ này. Đây là thông điệp đầu tiên của Mẹ Margarita dành cho Don Bosco “Ta có thể gặp trắc trở trong đời, nhưng hãy quên đi chặng đường đã qua để lao mình về phía trước và bất cứ điều gì xảy ra con luôn có thể tin tưởng vào Mẹ”.

Trong sự chở che của Mẹ Maria. Mỗi bài hát, mỗi điệu múa phác họa đều truyền tải thông điệp về tình yêu thương, sự hy sinh và lòng biết ơn dành cho Mẹ Maria, người luôn dõi theo và bảo vệ chúng ta trên mọi nẻo đường đời.

Phần ba, Chầu Thánh Thể

3. Chia sẻ cảm nhận: Một trong những phần đáng nhớ nhất của buổi diễn nguyện là phần chầu Thánh Thể với những lời chia sẻ cảm nhận của các thành viên trong cộng đoàn. Những câu chuyện xúc động, những lời tâm sự chân thành về những trải nghiệm cá nhân và sự hiện diện của Mẹ Maria trong cuộc sống hàng ngày đã chạm đến trái tim của tất cả mọi người.

4. Kết thúc ấm áp và đầy hy vọng: Buổi diễn nguyện kết thúc với lời cầu nguyện chung, dâng lên Mẹ Maria những lời cầu xin cho sự bình an và hạnh phúc. Trong ánh nến lung linh, biểu tượng cho niềm hy vọng và sự che chở của Mẹ Maria, khi mọi người cùng nhau thinh lặng, cầu nguyện cho các trẻ em không may đã mất cha hoặc mẹ sẽ nhận được sự yêu thương từ những người xung quanh, vì bởi lẽ chính Thiên Chúa cũng cần có cha có mẹ để hoàn thành sứ vụ cao cả cuộc đời mình.

Buổi diễn nguyện khép lại, nhưng những cảm xúc và ý nghĩa của nó chắc chắn sẽ còn đọng lại trong lòng mỗi người tham dự. Nguyện xin Mẹ Maria luôn đồng hành và bảo vệ tất cả chúng ta trên hành trình cuộc đời.

Ban Giới Trẻ GX Tam Hải (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top