Giáo xứ Tam Hải: Ban Giới trẻ tổ chức tuần Cửu nhật - cầu nguyện cho hòa bình thế giới

Giáo xứ Tam Hải: Ban Giới trẻ tổ chức tuần Cửu nhật - cầu nguyện cho hòa bình thế giới

Giáo xứ Tam Hải: Ban Giới trẻ tổ chức tuần Cửu nhật - cầu nguyện cho hòa bình thế giới

TGPSG -- Hãy dành ra ít phút trong những ngày này để tham gia cầu nguyện, xin Chúa ban bình an của Ngài cho tất cả chúng ta”.

Đó là lời mời gọi của Ban Giới Trẻ với cộng đoàn giáo xứ Tam Hải - Hạt Thủ Đức.

Hưởng ứng lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô, Ban Giới trẻ Giáo xứ Tam Hải - Hạt Thủ Đức, dưới sự hướng dẫn của linh mục đặc trách giới trẻ và sự chấp thuận của linh mục chánh xứ Tam Hải, đã tổ chức chương trình Tuần cửu nhật - Cầu nguyện cho hòa bình thế giới, cách riêng cầu nguyện cho hòa bình ở Ukraina.

Tuần cửu nhật bắt đầu từ thứ Sáu 4-3-2022 và kết thúc vào thứ Bảy 12-3-2022, từ 20g đến 20g45 tại nhà thờ giáo xứ Tam Hải. Đây là khoảng thời gian để người tham dự gần gũi với những đau khổ của người dân trên toàn thế giới, cảm nhận tất cả là anh chị em và cầu xin Chúa cho chiến tranh kết thúc.

Từ lời mời gọi tha thiết của Đức Thánh Cha Phanxicô: "Với trái tim tan nát vì những gì xảy ra ở Ukraina - và chúng ta đừng quên những cuộc chiến ở những nơi khác trên thế giới, chẳng hạn như ở Yemen, Syria, Ethiopia… -, tôi xin lặp lại: hãy ngưng tiếng vũ khí!"; "Thiên Chúa ở bên những người kiến tạo hòa bình, không ở bên những người sử dụng bạo lực.", Ban Giới trẻ Giáo xứ Tam Hải đã soạn thảo các ý chỉ cầu nguyện cho tuần cửu nhật như sau:

+ Ngày 1 (04.03): Cầu bình an cho toàn thế giới - cách riêng Ukraina đang bị ảnh hưởng bởi tình hình chiến sự căng thẳng.

+ Ngày 2 (05.03): Cầu cho nạn nhân bị ảnh hưởng bởi chiến tranh: trẻ em, phụ nữ, người nghèo, vô gia cư, …

+ Ngày 3 (06.03): Cầu cho các gia đình đang gặp khủng hoảng hay bất an được Chúa nâng đỡ vượt qua mọi khó khăn để tiếp tục trung thành thực thi sứ mạng Chúa đã mời gọi.

+ Ngày 4 (07.03): Cầu cho các nạn nhân đã qua đời vì chiến tranh.

+ Ngày 5 (08.03): Cầu cho những nhà cầm quyền trên thế giới hướng tới tình yêu, hoà thuận và bình đẳng trong xã hội.

+ Ngày 6 (09.03):  Cầu cho các nhà lãnh đạo quốc gia biết mở rộng biên giới, mở rộng vòng tay để tiếp nhận, chăm sóc những anh chị em phải di cư do tác động chiến tranh.

+ Ngày 7 (10.03): Cầu cho từng người trong chúng ta luôn ý thức và tích cực cộng tác để kiến tạo hòa bình chân chính và vững bền cho đất nước và toàn thế giới.

+ Ngày 8 (11.03): Cầu cho Giáo Hội trong ơn sám hối, canh tân đời sống, biết tìm kiếm Chúa qua Bí tích Hoà Giải.

+ Ngày 9 (12.03): Cầu hiệp nhất toàn Giáo Hội.

“Hãy dành ra ít phút trong những ngày này để tham gia cầu nguyện, xin Chúa ban bình an của Ngài cho tất cả chúng ta”.

 

MVTT Hạt Thủ Đức (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top