Giáo xứ Tam Hải: 60 năm thành lập

Giáo xứ Tam Hải: 60 năm thành lập

WGPSG -- Chiều ngày 12/11/2015, cộng đoàn giáo xứ Tam Hải đã hân hoan mừng 60 năm thành lập giáo xứ (12/11/1955 - 12/11/2015) với chương trình văn nghệ thật đặc sắc.  Tham dự có linh mục chánh xứ Vinh Sơn Trần Ngọc Bạch Bích; Lm. GB Trần Văn Hào - nguyên chánh xứ; Lm. Giuse Đoàn Hải Đăng - nguyên chánh xứ; Lm. Đa Minh Trần Quang Hiền - nguyên phụ tá; cùng các tu sĩ, tu sinh nam nữ các hội dòng và đông đảo bà con giáo dân giáo xứ tham dự.

Chương trình được bắt đầu bằng nghi thức rước đuốc khai mạc. Từ khắp các ngả đường, những ngọn đuốc được thắp sáng rực từ các giáo khu trong xứ rước trọng thể về nhà thờ. Nghi thức trao nến được diễn ra trong bầu khí trang trọng, ấm cúng và linh thiêng. Sau khi các ngọn đuốc được rước vào nhà thờ; cha chính, phó xứ và cha khách mời cùng thắp lên ngọn lửa khai mạc trong tiết tấu múa trống hội rền vang làm không gian buổi diễn thêm long trọng. Cha chánh xứ đã khai mạc chương trình bằng những lời hết sức ngắn gọn và chân thành, làm cho cả khán phòng nhà thờ chật cứng người tham dự vỗ tay giòn giã không dứt.

Đến với chương trình văn nghệ, các đơn vị tham dự đã cống hiến nhiều tiết mục đặc sắc bằng tất cả công lao luyện tập thật công phu, tỉ mỉ đến từng chi tiết; phải kể đến tiết mục của các tu sĩ SBD hợp ca “Hồng ân Thiên Chúa”, hoạt cảnh “Cha Đắc Lộ tử đạo”, “Chiến tranh, di cư”, “Linh mục giúp dân định cư” của các bạn giáo lý viên. Những hình ảnh rất thật đã làm cho khán phòng thật sự xúc động về thời kỳ tiên khởi của đạo Công giáo khi vào Việt Nam. Các ca đoàn, hội đoàn cũng tham gia nhiệt tình, cống hiến hết sức, hết khả năng với những bài hợp xướng, tốp ca hoành tráng, những tiết mục múa trẻ trung của các bạn di dân, các em trong ca đoàn thiếu nhi. Đan xen với chương trình văn nghệ là sáng kiến vô cùng đặc sắc để tri ân các tiền nhân đi, trước cụ thể là các cha qua các thời kỳ từ ngày giáo xứ thành lập cho đến hôm nay. Chương trình hấp dẫn hơn với bài hát mừng bổn mạng giáo xứ tròn 60 năm do ba vị chủ chăn của Tam Hải trình bày, đã làm cho mọi người như vỡ òa niềm hạnh phúc khi thấy ba vị chủ chăn của mình thật dễ mến, dễ gần, tạo sự ấm cúng, thân thiện trong lòng các con chiên của mình. Buổi diễn nguyện còn có sự tham gia của ca sĩ khách mời Nguyễn Phi Hùng và Hiền Thục. Những bó hoa tươi thắm và những tràng vỗ tay liên tục đã tạo nên thành công cho buổi diễn.

Buổi diễn nguyện mừng bổn mạng giáo xứ và 60 năm thành lập, phát triển đã tạo nên một dấu ấn, dấu son trong lòng mọi người; cũng là dịp gặp gỡ, nối kết giữa chủ chăn và đoàn chiên; nối kết tình làng, nghĩa xóm; nối kết mọi người trong tinh thần sống đạo để sống chứng nhân đúng như mong muốn của chủ đề buổi diễn nguyện “Chứng Nhân Tin Mừng”.

Sau nghi thức “Sai đi” của cha chánh xứ, chương trình kết thúc lúc 21g40 với hàng trăm quả bóng bay và chim bồ câu “hòa bình” được thả lên bầu trời. Mọi người ra về trong niềm vui, hạnh phúc lan tỏa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top