Giáo xứ Tam Hà với công tác Bác Ái

Giáo xứ Tam Hà với công tác Bác Ái

WGPSG -- Trong bầu khí mừng Năm Thánh 2010, kỷ niệm 350 năm Lời Chúa được gieo trên quê hương Việt Nam, mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập Hàng Giáo Phẩm Việt Nam (1960-2010), vào lúc 18g00 ngày 27/05/2010, cha chánh xứ Giuse Nguyễn Hiến Thành đã chủ sự nghi thức làm phép nhà và bàn giao "Ngôi Nhà Bác Ái" cho gia đình chị Maria Nguyễn Thị Kim Yến, thuộc xóm 1, Giáo khu Thánh Têrêsa. Cùng hiệp thông trong nghi thức làm phép nhà có sự hiện diện đông đảo của bà con lối xóm, thân nhân gia đình chị Kim Yến, quý chức Ban thường vụ Gx. Ban Mục vụ các Giáo khu, và quý ông bà đại diện 12 đoàn thể trong giáo xứ.

Trước khi làm các nghi thức, ông Giuse Nguyễn Văn Bách, Đoàn trưởng GĐTT - Gx. Tam Hà, trưởng ban thực hiện "Ngôi Nhà Bác Ái" đã tường trình lên cha chánh xứ Giuse và mọi người hiện diện về quá trình thực hiện công trình mà cha chánh xứ đã giao cho ông. Cám ơn Chúa, từ khởi sự cho đến hoàn thành, mọi sự đều tốt đẹp như lòng mong ước. Tiếp theo là tâm tình của cha chánh xứ Giuse về ước nguyện thực hiện "Ngôi Nhà Bác Ái" của cha. Cha nói: "Về việc thực hiện Bác ái trong Mùa Chay thì mỗi người trong giáo xứ đều thực hiện theo cách riêng của mình, điều này cũng rất tốt, nhưng cha ước mong từ lâu là mọi người trong cộng đoàn giáo xứ hợp lòng hợp ý với nhau để cùng thực hiện một công việc Bác ái gì đó, thì nó sẽ đem lại hiệu quả cao và rất có ý nghĩa".

Cha tâm sự tiếp: "Trong một dịp đi thăm các gia đình có các vị cao niên già yếu, bệnh tật trong giáo xứ, cha được giới thiệu gia đình chị Yến đây là một tân tòng có hai con, chồng mất sớm, chị phải vất vả làm lụng để nuôi hai con ăn học. Từ khi con đường số 1, KP.3. P. Tam Phú được nâng cấp, gia đình chị rất khốn khổ mỗi khi mùa mưa đến, vì ngôi nhà của gia đình chị đã xuống cấp, trên mái thì dột, dưới thì bị ngập nước vì nền nhà thấp hơn đường, mà gia đình chị lại khó khăn.

Từ hình ảnh này cha đã ước nguyện sẽ thực hiện cho gia đình chị Yến một ngôi nhà tươm tất. Mặc dù chưa dự kiến được kinh phí xây dựng cho ngôi nhà là bao nhiêu. Nhưng cha nghĩ một mình sợ không thực hiện được, cha liền kêu gọi các hội đoàn trong giáo xứ tiếp tay và cha không ngờ đã được sự đồng thuận và hỗ trợ của nhiều người trong cộng đoàn giáo xứ, nhất là các hội viên trong các hội đoàn và quí vị ân nhân. Thế là ước mong của cha: "Ngôi Nhà Bác Ái " của giáo xứ đã được thực hiện và hoàn thành thật tốt đẹp như mọi người đã thấy".

Trong phần trao đổi đóng góp ý kiến xây dựng, đã có nhiều ý kiến đóng góp chân tình và thiết thực. Có ý kiến đề nghị cha chánh xứ tiếp tục thực hiện những "Ngôi Nhà Bác Ái" như thế này trong giáo xứ. Cha chánh xứ đón nhận ý kiến hay này và hứa sẽ cố gắng, nếu được sự đồng tâm nhất trí của cộng đoàn Gx.

Về phía gia chủ, trong lời cám ơn, mặc dù đã được viết ra giấy nhưng chị Kim Yến cũng không đọc được lên lời vì quá xúc động, phải nhờ con trai đọc tiếp. Chị viết: "Đây đúng là ngôi nhà mà gia đình chị mơ ước, không biết bao giờ gia đình chị mới thực hiện được, nếu không được sự ưu ái, giúp đỡ của cha chánh xứ Giuse, của quý vị ân nhân và cộng đoàn trong Gx. Chị không biết nói gì hơn chỉ biết cúi đầu cám ơn, và xin Chúa trả công bội hậu cho cha và tất cả mọi người.

Cuối cùng chị hứa sẽ cố gắng nuôi dạy các con ăn học nên người và luôn hiệp thông với Gx. với Khu xóm trong các buổi sinh hoạt và phụng vụ để không phụ lòng của cha và mọi người.

Nghi thức làm phép và bàn giao "Ngôi Nhà Bác Ái" kết thúc lúc 18g45. Trước khi ra về, mọi người cùng chúc mừng và chia sẻ niềm vui với gia đình chị Kim Yến.


bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top