Giáo xứ Tam Hà: Thực thi bác ái tại Gx. Buôn Hằng, GP Ban Mê Thuột

Giáo xứ Tam Hà: Thực thi bác ái tại Gx. Buôn Hằng, GP Ban Mê Thuột

WGPSG -- Được sự đồng thuận và khích lệ của cha chánh xứ Giuse, cha phụ tá GB và Ban Mục vụ giáo xứ, vào lúc 07g00 sáng ngày 14/07/2012, BCH và một số hội viên GĐ Thánh Tâm giáo xứ Tam Hà đã lên đường thực thi bác ái: thăm hỏi và tặng quà cho một số gia đình nghèo và các em thiếu nhi tại giáo xứ Buôn Hằng, GP Buôn Ma Thuột (BMT). Đây là chuyến công tác bác ái lần thứ 6 tại Buôn Hằng do GĐ Thánh Tâm Tam Hà đại diện cho cộng đoàn giáo xứ thực hiện. 

Giáo xứ Buôn Hằng 1 & 2 là những giáo điểm vùng sâu vùng xa của GP BMT với số giáo dân hơn 8.000 người, trong đó có khoảng 500 là người Kinh còn hầu hết là người Dân tộc sống bằng nghề làm rẫy trồng lúa và trồng hoa màu như: khoai mì, bắp, đậu… Nhưng nơi đây, thời tiết thật khắc nghiệt nắng mưa thất thường, lại hay lũ lụt nên bị thất mùa; kinh tế đã khó khăn lại càng khó khăn thêm, luôn thiếu trước hụt sau, con cái thì nheo nhóc. Có nhiều trẻ em vì gia đình quá nghèo nên không được đến trường. Nhưng về phương diện đạo đức, theo Cha Giuse Nguyễn Hùng Tiến - quản nhiệm giáo xứ - cho biết: Mặc dù cuộc sống bà con giáo dân thật khó khăn vất vả, nhà lại cách xa nhà thờ có khi hàng chục cây số, nhưng họ không bỏ Thánh lễ phụng vụ ngày Chúa nhật, họ tham dự Thánh lễ thật sốt sắng và nghiêm trang, nhất là các em thiếu nhi thì rất ngoan và lễ phép. Đoàn công tác năm nay đến vào dịp giáo xứ Buôn Hằng tổ chức Thánh lễ cho hơn 200 em thiếu nhi được rước lễ lần đầu nên đã hỗ trợ để cha quản nhiệm và Ban Hành giáo may sắm quần áo mới để các em mặc trong ngày trọng đại này.

Kinh phí cho chuyến công tác bác ái năm nay (hơn 50.000.000$) đã do các Hội viên GĐThánh Tâm đóng góp trong nhiều tháng, và nhờ những tấm lòng quảng đại của các vị ân nhân trong và ngoài giáo xứ. 

Đây là một công tác hoạt động tông đồ bác ái của cộng đoàn giáo xứ chúng ta. Dù số kinh phí so với số giáo dân đông đảo tại đây chẳng thấm là bao, nhưng cũng phần nào nâng đỡ, an ủi các anh chị em đồng đạo của mình nơi miền hẻo lánh xa xôi đã phải chịu biết bao thiệt thòi về thể chất và tâm hồn. 

Xin Chúa trả công bội hậu cho tất cả mọi người thành tâm thiện chí để cho chuyến công tác bác ái được tốt đẹp, dù đó chỉ là “một chén nước lã” cho những người anh em kém may mắn hơn mình…   

Xin hẹn lại những chuyến công tác bác ái lần sau.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top