Giáo xứ Tam Hà: Thiếu nhi vui Tết Trung Thu

Giáo xứ Tam Hà: Thiếu nhi vui Tết Trung Thu

WGPSG -- Hòa chung niềm vui mừng Trung Thu với thiếu nhi khắp nơi trên cả nước, vào lúc 18g00 ngày 19/09/2013 (15/08 AL), hơn 1.200 em thiếu nhi giáo xứ Tam Hà, kể cả các em thiếu nhi thuộc các gia đình nhập cư và các gia đình lương dân đang sống trong địa bàn giáo xứ, đã quy tụ về thánh đường giáo xứ để hiệp dâng Thánh lễ mừng Tết Trung Thu.

Trước Thánh lễ, các em được rước đèn chung quanh nhà thờ theo thứ tự các khối lớp. Sau đó, các em vào nhà thờ tham dự Thánh lễ do cha chánh xứ Giuse chủ tế. Hiệp dâng cầu nguyện có rất đông quý phụ huynh của các em và cộng đoàn giáo xứ.

Đầu lễ, cũng như trong bài giảng, cha chánh xứ đã mời gọi các em thiếu nhi cùng dâng lên Chúa những tâm tình tạ ơn, vì Chúa Giêsu đã luôn yêu thương các trẻ em, như Tin Mừng Thánh Máccô: “Rồi Người ôm lấy các trẻ em và đặt tay chúc lành cho chúng” (Mc 10,16). Các em đã được Chúa ban cho nhiều sự tốt đẹp, nhiều may mắn và được sự chăm sóc của nhiều người. Sau đó, cha đã nhắc nhở các em: Trong Thánh lễ đặc biệt này, các con hãy nhớ đến và cầu nguyện cho các em thiếu nhi kém may mắn, thiếu nhi nghèo, thiếu nhi bị khuyết tật, bị bỏ rơi, bị mua bán; giờ này, các em đó đang phải lang thang trên các vỉa hè để bán vé số, hoặc làm đủ nghề để kiếm tiền, cung phụng cho bọn chăn dắt. Các con cũng hãy cầu nguyện cách riêng cho các em thiếu nhi đang mắc phải những căn bệnh hiểm nghèo như: ung thư, siđa… Ngày Trung Thu, các em đó đã không có được những phút giây hạnh phúc, vui vẻ như thế này.

Sau Thánh lễ, Ban Mục vụ giáo lý thiếu nhi đã công bố kết quả các giải thưởng làm lồng đèn Trung Thu năm nay của các khối như sau:

- Giải nhất: Khối Thánh Thể 2

- Giải nhì: Khối Thêmn Sức 1

- Giải ba: Khối Thánh Thể 1

- Giải tư: Khối Thêm Sức 2

- Giải Khuyến khích: Các khối còn lại.

Cha chánh xứ Giuse, quý vị đại diện BTV giáo xứ và BMV 6 giáo khu đã hiện diện trong buổi lễ và trao các giải thưởng cho các khối đoạt giải.
Sau đó, đại diện 6 giáo khu đã lên bốc thăm các lồng đèn và rước về các địa điểm của từng giáo khu để các em trong khu vui chơi mừng Trung Thu.

Cuối cùng, quý xơ và các anh chị GLV đã phát quà Trung Thu cho các em thiếu nhi tại thánh đường giáo xứ. Năm nay, giáo xứ thực hiện 1.600 phần quà, mỗi phần quà khoảng 12.000 đồng. Số quà này do các gia đình trong giáo xứ và các Mạnh Thường Quân đóng góp và ủng hộ.

Niềm vui Trung Thu năm nay của các em gần như được trọn vẹn. Các em được hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn, được tặng quà, được thưởng thức các tiết mục múa lân, và được vui chơi thoải mái tại các tụ điểm của các giáo khu… Mặc dù thời tiết hơi xấu vì bị ảnh hưởng cơn bão số 8, nhưng những ngày Trung Thu lại tạnh ráo, không mưa tầm tã như những năm trước. Xin cảm tạ hồng ân Thiên Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top