Giáo xứ Tam Hà: Thánh lễ Thêm Sức

Giáo xứ Tam Hà: Thánh lễ Thêm Sức

WGPSG -- Hằng năm, cứ vào dịp nghỉ Hè, giáo xứ Tam Hà lại hân hoan đón vị chủ chăn Giáo phận về thăm mục vụ và ban bí tích Thêm Sức cho một số các em thanh thiếu nhi trong giáo xứ. Năm nay cũng vậy, vào lúc 08g50 ngày 27.5.2014, Đức Giám mục (ĐGM) Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã đến thăm mục vụ giáo xứ và chủ tế Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức và trao ban Thánh Thể cho các em rước lễ lần đầu. 

Đúng 09g00, các em thiếu nhi và quý chức HĐMV đã rước đoàn đồng tế do Đức cha Phêrô chủ tế từ nhà xứ vào trong thánh đường. Đồng tế với ĐC Phêrô có cha chánh xứ Giuse, cha Stêphanô Phạm Cao Đích, Bề trên dòng Đồng Công, cha  phụ tá GB cùng quý cha và một thầy phó tế phục vụ bàn thờ.

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ Giuse có lời chào mừng ĐC Phêrô và quý cha. Tiếp theo, ông Giuse Nguyễn Gia Khánh, chủ tịch HĐMV/GX, đại diện HĐMV và cộng đoàn, đã có những lời chào mừng ĐC Phêrô và quý cha, sau đó ông đã trình lên ĐC Phêrô và quý cha 213 em thanh thiếu nhi trong giáo xứ năm nay được lãnh nhận hai bí tích, trong đó: 110 em được lãnh nhận bí tích Thêm Sức, 103 em được lãnh nhận bí tích Thánh Thể lần đầu. Các em này đã trải qua một thời gian dài chăm chỉ học hỏi về giáo lý đức tin và Kinh Thánh, do quý xơ dòng Con Đức Mẹ Phù hộ và các anh chị GLV huấn giáo.

Trong lời đầu Thánh lễ, ĐC chủ tế đã mời gọi mọi người hãy cùng dâng lên Chúa tâm tình tạ ơn, vì Chúa đã ban cho giáo xứ có được một số các em thiếu nhi đã trưởng thành trong Đức tin qua việc lãnh nhận hai bí tích Thánh Thể và Thêm Sức. Đây là một niềm vui lớn của giáo xứ. Niềm vui này chắc chắn không chỉ đơn thuần là một lễ hội bên ngoài, mà là một lễ hội của đức tin. Chúng ta cùng cầu xin Chúa Thánh Thần làm cho niềm vui lớn lao này được lớn lên trong đời sống của các em thiếu nhi được lãnh các bí tích hôm nay, được lớn lên trong đời sống của mỗi gia đình các em, và được lớn lên trong đại gia đình giáo xứ.

Cuối Thánh lễ, đại diện các em được lãnh các bí tích đã lên cám ơn ĐGM Phêrô, cha chánh xứ Giuse, cha phụ tá GB, cha Bề trên dòng Đồng Công, quý cha. Cám ơn quý xơ Bề trên, quý xơ dòng Con Đức Mẹ phù hộ, các anh chị GLV, và các em cũng tỏ lòng tri ân và biết ơn các quý chức trong HĐMV, quý ân nhân và nhất là cha mẹ của các em đã tạo mọi điều kiện, luôn động viên, khuyến khích để các em được thăng tiến trong đời sống đức tin mỗi ngày, và có được một ngày ghi nhớ trọng đại hôm nay. Sau đó, các em đã dâng lên Đức cha Phêrô lẵng hoa tươi thắm để tỏ lòng tri ân.

Trong lời huấn từ cuối Thánh lễ, Đức cha Phêrô đã cám ơn cha chánh xứ, cha phụ tá, HĐMV và cộng đoàn Gx. Tam Hà đã dành cho ĐC một sự đón tiếp rất nồng hậu, diễn tả những tấm lòng quý mến mà anh chị em giáo dân tốt lành đã dành cho các Giám mục trong GP của mình. Không chỉ là những sự đón tiếp bề ngoài mà thường xuyên anh chị em đã cầu nguyện cho chúng tôi, nhất là khi dâng Thánh lễ trong nhà thờ. Tiếp theo, ĐC Phêrô đã nhắc nhở cộng đoàn về việc sống trong năm: “Tân Phúc Âm hóa gia đình”. Sống năm Phúc Âm hóa gia đình không có gì tốt hơn là đem Lời Chúa và làm cho Lời Chúa được lan tỏa trong đời sống gia đình. (ĐC Phêrô cũng giới thiệu về cuốn sách do ĐC biên soạn đó là cuốn “Gia đình sống lời Chúa hằng ngày” để giúp các thành viên trong Gđ sống Lời Chúa mỗi khi cùng cầu nguyện chung với nhau). Sống năm Phúc Âm hóa gia đình còn có một ý nghĩa thứ hai, đó là phải có trách nhiệm giới thiệu Lời Chúa cho những người chưa biết Chúa. Vì hiện nay, trong đất nuớc Việt Nam chỉ có khoảng 7% là người Công giáo, còn lại hơn 90% vẫn chưa biết Chúa là ai, vì thế mọi Kitô hữu phải có trách nhiệm loan báo Tin Mừng cho những người chưa biết Chúa. (ĐC Phêrô cũng giới thiệu một cuốn sách nhỏ mà ĐC viết riêng cho những người chưa biết Chúa, giới thiệu đạo Công giáo cho họ do ĐC đang biên soạn. ĐC đề nghị khi cuốn sách được xuất bản, mỗi gia đình nên mua một cuốn để tặng lại cho những người chưa biết Chúa). Cuối cùng, Đức cha Phêrô đã kêu gọi mọi người hãy tùy theo khả năng của mình. Hãy cứ đi gieo Lời Chúa, kết quả như thế nào thì biết! những việc còn lại cứ để Chúa Thánh Thần làm.  

Sau Thánh lễ, Đức cha Phêrô, quý cha, quý xơ, quý chức HĐMV đã chụp hình lưu niệm với các em.

Thánh lễ được khép lại lúc 11g15. Sau đó, ĐC Phêrô, quý cha, quý xơ cùng dùng cơm trưa thân mật, vui vẻ với quý chức BMV và quý đại diện phụ huynh của các em tại hội quán giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top