Giáo xứ Tam Hà: Thánh lễ Tân Niên

Giáo xứ Tam Hà: Thánh lễ Tân Niên

WGPSG -- Vào lúc 05g00 sáng Mùng Một Tết Quý Tỵ, theo truyền thống tốt đẹp, cộng đoàn giáo xứ với những trang phục đẹp và trang nhã đã quy tụ về thánh đường để tham dự Thánh lễ Minh Niên, khởi đầu cho một Năm Mới với tâm tình: Tạ ơn Thiên Chúa vì biết bao ơn lành hồn xác Chúa đã thương ban cho cộng đoàn suốt năm qua, cùng dâng lên Chúa một Năm Mới, xin Chúa chúc lành, nâng đỡ và tiếp tục đổ muôn hồng ân xuống cho cộng đoàn.

Thánh lễ tạ ơn do cha chánh xứ Giuse chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha FX Hoàng Anh Thăng, CMC, và cha phụ tá GB Nguyễn Hữu Hiệp.

Trước Thánh lễ, ông Chủ tịch HĐMV, đại diện cộng đoàn, chúc Tết cha chánh xứ, cha phụ tá, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chức và toàn thể cộng đoàn những lời cầu chúc tốt đẹp nhất nhân ngày đầu Năm Mới. Tiếp theo, cha phụ tá và cha FX cũng gởi đến quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn những lời cầu chúc thân thương và tốt đẹp, nhất là xin Chúa thương ban muôn hồng ân xuống trên tất cả mọi người.

Cuối cùng, cha chánh xứ đã có đôi lời cầu chúc và mời gọi cộng đoàn cùng hiệp thông cầu nguyện trong Thánh lễ Minh Niên. Cha nói: Năm nay, chúng ta khai mạc mùa Chay là mùa sám hối và canh tân, nhằm vào những ngày đầu năm Quý Tỵ, năm con rắn. Con rắn ở đây không phải là con rắn trong vườn địa đàng mà là con rắn của ông Môi-Sen được gương cao để mọi người nhìn lên thì được cứu rỗi. Trong đời sống Đức tin, chúng ta phải luôn hướng về Chúa; có Chúa thì sẽ có tất cả mọi sự tốt đẹp. Con rắn là một con vật tinh khôn, lanh lợi, cầu chúc cho mọi người cũng được “khôn ngoan như con rắn” và luôn có sức khỏe tốt, đời sống đạo đức được linh hoạt để xây dựng giáo xứ và Giáo hội.

Cha cũng mời gọi cộng đoàn: Hãy cầu nguyện cho đất nước được đổi mới và phát triển hầu đem lại ấm no hạnh phúc cho mọi người. Chúng ta cũng cầu nguyện cho những anh chị em bị thiệt thòi như: đau ốm, bệnh tật, đau khổ, sống thiếu thốn, nghèo nàn không được hưởng mùa Xuân trọn vẹn như bao người khác. Chúng ta cũng cầu nguyện cho các gia đình trong giáo xứ có lễ nghĩa gia phong, đạo đức, bình an và hạnh phúc.

Chúng ta không quên ơn và cầu nguyện cho tổ tiên, ông bà, cha mẹ là những người đi trước đã đóng góp xây dựng giáo xứ mà hôm nay chúng ta đang thừa hưởng.

Chúng ta không chỉ có trách nhiệm gìn giữ, duy trì mà còn phải đóng góp, xây dựng, phát triển mỗi ngày một tốt đẹp hơn cho con cháu chúng ta sau này. Cuối cùng, cha cầu chúc mọi người, mọi gia đình trong giáo xứ luôn “có Chúa ở cùng”.

Sau Thánh lễ, quý cha và các quý chức HĐMV chụp hình lưu niệm. Sau đó, cùng vào trong nhà xứ để chúc mừng Năm Mới, và nhận lộc đầu năm của hai cha.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top