Giáo xứ Tam Hà: Thánh lễ kính Thánh Giuse

Giáo xứ Tam Hà: Thánh lễ kính Thánh Giuse

WGPSG -- Vào lúc 04g30 sáng ngày 19/03/2013, cộng đoàn Gx. Tam Hà với những trang đồng phục đẹp, nhiều mầu sắc đã quy tụ về thánh đường để cùng hiệp dâng Thánh lễ kính Thánh Giuse, bạn Trăm Năm Đức Trinh Nữ Maria, bổn mạng của GH toàn cầu, bổn mạng GH Việt Nam, và đặc biệt, trong Thánh lễ này, cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện và mừng bổn mạng cha chánh xứ Giuse, và quý gia trưởng.

Hiệp thông trong Thánh lễ đặc biệt này, còn có sự hiện diện của quý nữ tu Bề trên, và quý nữ tu Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ.

Thánh lễ đồng tế do cha chánh xứ Giuse chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha Stêphanô Phạm Cao Đích, Dòng Đồng Công và Cha Phụ tá GB Nguyễn Hữu Hiệp.

Trước Thánh lễ, vị đại diện HĐMV/GX đọc diễn văn chúc mừng bổn mạng cha chánh xứ Giuse, và quý gia trưởng trong giáo xứ đã nhận thánh Giuse làm bổn mạng.

Trong phần đáp từ, cha chánh xứ đã chia sẻ: “Hôm nay, chúng ta mừng lễ kính Thánh Giuse trong Năm Đức Tin, trong mùa Chay và trong tháng Thánh Giuse. Đặc biệt hôm nay, cũng là ngày ĐTC Phanxicô chính thức lên ngôi Giáo hoàng, chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện cho Giáo hội, cho Đức Tân Giáo Hoàng Phanxicô, dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, và qua sự bảo trợ của Thánh Giuse được mọi sự tốt đẹp như lòng Chúa mong muốn…”. Cha cũng xin đón nhận và cám ơn tất cả tấm lòng ưu ái của mọi người trong cộng đoàn giáo xứ đã luôn nhớ đến và cầu nguyện cho cha, hoặc nâng đỡ cách này hay cách khác để cha chu toàn trách nhiệm mà Chúa đã trao ban cho cha. Cuối cùng, cha cầu nguyện: “Nhờ lời chuyển cầu của Thánh cả Giuse, xin Chúa ban cho tất cả mọi người chúng ta, nhất là những gia trưởng đã nhận Thánh Giuse là bổn mạng luôn có cuộc sống tốt đẹp, khỏe mạnh như lòng ước mong”.

Trong phần giảng lễ, cha Stêphanô đã chia sẻ về mẫu gương của Thánh Giuse, đó là “Khiêm tốn và Khó nghèo”. Cha nói: “Hôm nay, trong Thánh lễ đặc biệt này, mừng kính Thánh Giuse là bổn mạng của Giáo hội toàn cầu, bổn mạng của GH Việt Nam, bổn mạng của cha xứ Giuse, quý vị gia trưởng và rất nhiều người trong cộng đoàn giáo xứ đã nhận Thánh Giuse là bổn mạng. Vì Thánh Giuse là bổn mạng của Giáo Hội mà chúng ta là con cái của GH thì cũng là con cái của Thánh Giuse. Hôm nay cũng là ngày rất đặc biệt, đó là ĐTC Phanxicô đăng quang Giáo Hoàng. Một sự trùng hợp rất ý nghĩa, rất đặc biệt và rất thú vị. Chắc không phải là sự tình cờ, mà là do Thiên Chúa sắp đặt. ĐTC muốn chọn ngày hôm nay (19/03) Lễ kính Thánh Cả Giuse để phó dâng triều đại Giáo Hoàng của Ngài cho Thánh Giuse, để nhờ Thánh cả Giuse nâng đỡ, hướng dẫn cho triều đại Giáo Hoàng, cho sứ vụ Phêrô của Ngài…”. Cha Stêphanô cũng chia sẻ thêm về sự canh tân con thuyền GH. Cha nói: “Ngày hôm nay, con thuyền GH đang bị những tinh thần thế tục, chủ nghĩa hưởng thụ, chủ nghĩa cá nhân đã đang muốn nhấn chìm con thuyền GH, vì thế dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, Đức Tân GH đã chọn tước hiệu Phanxicô, điều đó đã nói lên tất cả việc canh tân, sửa đổi lại ngôi nhà GH với tinh thần “khiêm tốn và khó nghèo” theo mẫu gương của Thánh Cả Giuse và Thánh Phanxicô”.

Sự hiện diện đông đảo của cộng đoàn giáo xứ trong Thánh lễ kính Thánh Cả Giuse, để cầu nguyện và mừng bổn mạng cha chánh xứ Giuse và quý gia trưởng đã nói lên lòng quý mến đối với vị chủ chăn giáo xứ của mình. Thánh lễ kết thúc lúc 05g45. Sau Thánh lễ, quý cha và quý chức HĐMVGX cùng chụp hình lưu niệm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top