Giáo xứ Tam Hà: Mừng “hồng ân 50 năm” cha Giuse Nguyễn Hiến Thánh

Giáo xứ Tam Hà: Mừng “hồng ân 50 năm” cha Giuse Nguyễn Hiến Thánh

WGPSG -- Trong những ngày vừa qua, cộng đoàn giáo xứ Tam Hà đã dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, và hân hoan mừng các dịp lễ đặc biệt như: Lễ kính Thánh Gioan Baotixita bổn mạng cha phụ tá GB. Nguyễn Hữu Hiệp, và mừng kỷ niệm 04 năm chịu chức linh mục của ngài (2007-2011); mừng lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu (01/07/2011), bổn mạng giáo xứ, và đặc biệt mừng Kim Khánh Linh Mục của cha chánh xứ Giuse Nguyễn Hiến Thành (1961-2011).

Với tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và tri ân cha chánh xứ Giuse, lúc 08g30 ngày 03/07/2011, cộng đoàn giáo xứ Tam Hà đã tề tựu đông đảo về thánh đường giáo xứ để cùng với cha Giuse dâng lời tạ ơn Thiên Chúa nhân dịp kỷ niệm mừng Kim Khánh Linh Mục của ngài.

Đúng 09g00, đoàn đồng tế do Đức cha Phaolô Nguyễn Văn Hòa, nguyên Giám mục Giáo phận Nha Trang, chủ tế, được quý tu sĩ nam nữ, quý chức HĐMVGX và cộng đoàn rước từ nhà xứ vào trong thánh đường. Đồng tế với Đức cha Phaolô có cha Giuse, cha Giám tỉnh Dòng Tên Tôma Vũ Quang Trung và 14 cha thuộc các giáo xứ trong hạt Thủ Đức, quý cha Dòng trong khu vực đã từng giúp mục vụ tại giáo xứ, quý cha gốc Tam Hà, quý cha đồng hương Thượng Trang, Hà Nội.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có sự hiện diện của xơ Giám tỉnh và quý xơ Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ, cùng quý tu sĩ nam nữ gốc Tam Hà và Đồng hương Thượng Trang, Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể, hội đoàn và cộng đoàn Dân Chúa giáo xứ Tam Hà.

Trước Thánh lễ, cha Giuse đã chào mừng và cám ơn Đức cha Phaolô, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn. Ngài nói về ý nghĩa của Thánh lễ Tạ ơn đặc biệt hôm nay: “Hôm nay cộng đoàn giáo xứ Tam Hà hân hoan mừng lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng giáo xứ để cùng dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn vì những ơn lành hồn xác Chúa đã ban cho giáo xứ chúng ta suốt hơn 50 năm qua. Cầu xin để giáo xứ mỗi ngày một thăng tiến trên nhiều phương diện đạo đức cũng như đời sống vất chất.

Nhân dịp mừng lễ kính hai Thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô, giáo xứ cũng vui mừng chúc mừng bổn mạng của Đức cha Phaolô, đây là một dịp may mắn mà giáo xứ chúng ta được hưởng. Nhờ sự bầu cử của hai Thánh Phêrô và Phaolô, xin Chúa tiếp tục gìn giữ và ban cho Đức cha nhiều sức khỏe, sống cuộc sống an vui và an lành.

Nhân lễ kính hai Thánh Tông Đồ Phêrô và Phaolô, giáo xứ hân hoan chúc mừng và dâng lên Thiên Chúa lời Tạ ơn cùng với cha phụ tá GB. Nguyễn Hữu Hiệp, nhân ngài kỷ niệm 4 năm chịu chức linh mục. Từ khi chịu chức, ngài đã được Đức Hồng y bài sai về giúp mục vụ cho giáo xứ Tam Hà từ đó cho đến nay. Xin hai Thánh Phêrô và Phaolô, cùng Thánh Gioan Baotixita bổn mạng của ngài, cầu thay nguyện giúp xin Chúa ban cho ngài nhiều hồng ân và sức khỏe để công tác mục vụ của ngài đạt được nhiều kết quả tốt đẹp.

Cuối cùng, cha Giuse xin Đức cha Phaolô, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn cầu nguyện cho ngài và cùng với ngài dâng lời tạ ơn Thiên Chúa qua việc mừng 50 năm hồng ân linh mục. Ngài đã sống với cộng đoàn giáo dân ở đây được 34 năm, và cũng như Thánh Phêrô vất vả suốt đêm mà chẳng được con cá nào, nhưng “Vâng lời Thầy con thả lưới”.

Đức cha Phaolô đã cùng cộng đoàn tâm tình hướng vào Thánh lễ: “Chúng ta mừng lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu là chúng ta nói lên tình yêu bao la của Thiên Chúa đối với mỗi người chúng ta, đối với Giáo hội và toàn thể thế giới. Tình yêu ấy được thông qua các linh mục mà Chúa Giêsu đã thiết lập để Ngài tiếp tục trao ban những ơn lành của Ngài cho nhân loại. Hôm nay, giáo xứ Tam Hà cũng hân hoan mừng kỷ niệm 50 năm ngày chịu chức linh mục của cha chánh xứ Giuse. Chúng ta tạ ơn Chúa vì Chúa đã ban ơn lớn lao này cho Dân Chúa, và cách riêng cho cha Giuse. Ngài đã được sai đến để phục vụ cộng đoàn Dân Chúa cũng là để đem tình thương của Chúa đến cho mỗi người trong cộng đoàn. Mỗi người từ khi mới sinh ra cho đến khi trưởng thành, và cho đến khi về với Chúa, chúng ta được nuôi dưỡng bằng Lời Chúa, bằng Mình và Máu Thánh Chúa và các bí tích. Tất cả những ơn này chúng ta được đón nhận thông qua các linh mục của Chúa. Chúng ta cũng tạ ơn tình thương của Chúa, cụ thể qua chức linh mục, xin cho mỗi người luôn ý thức rằng khi tạ ơn Chúa thì chúng ta cũng biết đón nhận các ơn của Chúa qua các linh mục, từ đó sinh ích lợi cho mọi người và được lan tràn đến với những người chưa biết Chúa…”.

Mọi người hiện diện trong Thánh lễ cùng sốt sắng hiệp thông với nhau qua các ý nguyện của vị chủ tế.

Sau lời nguyện hiệp lễ, các quý chức HĐMVGX, đại diện cộng đoàn Dân Chúa đã lên chúc mừng bổn mạng Đức cha Phaolô, mừng ngày chịu chức linh mục của cha phụ tá Gioan Baotixita (2007-2011), và đặc biệt mừng cha chánh xứ Giuse nhân dịp kỷ niệm Kim Khánh Linh Mục của ngài. Những tâm tình và lời cầu chúc tốt đẹp của vị đại diện đã nói lên lòng biết ơn và tri ân của cộng đoàn giáo xứ với cha Giuse, cũng được thể hiện qua lẵng hoa tươi thắm dâng lên cha.

Sau Thánh lễ, HĐMVGX, quý tu sĩ cùng chụp hình lưu niệm với Đức cha Phaolô, cha Giuse và quý cha.

Thánh lễ Tạ ơn mừng Kim Khánh Linh Mục cha chánh xứ Giuse kết thúc lúc 11g00. Đức cha Phaolô, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý khách và cộng đoàn trong giáo xứ đã chung vui với cha chánh xứ Giuse qua tiệc mừng tại hoa viên giáo xứ Tam Hà.

Qua dịp lễ đặc biệt này đã để lại những ấn tượng về tấm lòng tri ân và biết ơn đối với vị cha chung của cộng đoàn giáo xứ, vì những gì ngài đã cống hiến và phục vụ cho cộng đoàn suốt 34 năm. Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria, Thánh Cả Giuse và các Thánh, xin Chúa trả công bội hậu cho ngài và tiếp tục nâng đỡ, gìn giữ ngài, để ngài đi trọn cuộc hành trình hiến dâng cho Chúa.

Vâng, cuộc đời ngài là cả một hành trình ra khơi thả lưới.

Xin xem file đính kèm: Hành trình về nguồn, tìm hiểu quá trình 16 năm mục vụ của cha chánh xứ trước khi về giáo xứ Tam Hà (1961 - 1977).

Top