Giáo xứ Tam Hà: Mừng bổn mạng giáo xứ

Giáo xứ Tam Hà: Mừng bổn mạng giáo xứ

WGPSG -- Với tâm tình tạ ơn, vào lúc 04g30 ngày 07/06/2013, cộng đoàn Gx. Tam Hà đã quy tụ về thánh đường để hiệp dâng Thánh lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng của giáo xứ.

Thánh lễ do Cha chánh xứ Giuse chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha Stêphanô Phạm Cao Đích, Phó bề trên Dòng Đồng Công, Cha phụ tá GB Nguyễn Hữu Hiệp. Tham dự Thánh lễ có quý nữ tu Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ, quý chức HĐMV, quý hội viên các hội đoàn và đông đảo cộng đoàn giáo xứ.

Dẫn vào Thánh lễ, cha chủ tế nói: Chúa Giêsu là người Mục Tử Nhân Lành luôn chăm sóc, dưỡng nuôi và lưu tâm đến từng con chiên của mình. Mục đích của Chúa Giêsu là hiệp nhất mọi người nên một trong tình yêu thương của Chúa. Việc đầu tiên mà chúng ta phải lưu tâm và thực thi lời Chúa là mến Chúa trên hết mọi sự và yêu thương mọi người như chính mình. Đó là nền tảng quan trọng của đời sống đạo đức, là phương thế giúp chúng ta đạt đến hạnh phúc vĩnh cửu. Sau đó, cha chủ tế mời gọi mọi người cùng cầu nguyện để xin Thánh Tâm Chúa Giêsu ban cho những người đạo đức được thêm thánh thiện hơn, những người chưa đạo đức thì biết đổi mới để nên hoàn thiện, và xin Chúa cũng đưa những con chiên lạc về với đàn chiên của Chúa.

Trong bài giảng lễ, Cha Stêphanô đã giúp cộng đoàn phụng vụ suy niệm về tình yêu bao la của Thánh Tâm Chúa Giêsu qua 3 ý chính:

- Thánh Tâm Chúa Giêsu dào dạt tình yêu thương và giầu lòng thương xót: “Này là Thánh Tâm đã yêu dấu loài người quá bội, mà loài người lại vô tình bội bạc”.
- Thánh Tâm Chúa Giêsu hiền lành và khiêm nhường: “Hãy học ở Ta vì Ta hiền lành và khiêm nhường”.

- Thánh Tâm Chúa Giêsu là nơi an ủi, vỗ về và ban nghị lực cho chúng ta: “Hỡi những ai gồng gánh nặng nề hãy đến cùng Ta, Ta sẽ bổ sức cho”.

Trong bài giảng, cha luôn nhấn mạnh để mọi người nhìn lại trái tim của mình. Có phải là những trái tim sỏi đá, băng giá, trái tim ngục tù, khép kín hay nói theo từ ngữ bây giờ là những “trái tim vô cảm”, để học nơi Thánh Tâm Chúa Giêsu những bài học quý giá, và xin Thánh Tâm Chúa Giêsu luôn sưởi ấm và đốt nóng trái tim chúng ta lên… Kết thúc bài chia sẻ, Cha Stêphanô đã mời gọi cộng đoàn cùng cầu nguyện với Thánh Tâm Chúa Giêsu qua lời nguyện vắn tắt: “Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu, xin uốn lòng chúng con, toàn thể cộng Gx. Tam Hà nên giống Thánh Tâm của Chúa”.

Cuối Thánh lễ, cộng đoàn phụng vụ đã được quý cha đồng tế ban phép lành đặc biệt trong Năm Đức Tin.

Thánh lễ mừng bổn mạng của cộng đoàn Gx. Tam Hà kết thúc lúc 05g30, sau đó quý cha, quý nữ tu cùng chụp hình lưu niệm với các quý chức HĐMVGX.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top